ทร.ไทย-สหรัฐ เปิดฝึกกะรัต 2011 หวังเงินสะพัดพัทยา

  

  

ทร.ไทย-สหรัฐ เปิดฝึกกะรัต 2011 หวังเงินสะพัดพัทยา

        พลเรือโท สุรชัย สังขพงศ์ เสนาธิการ กองเรือยุทธการ ร่วมกับ พลเรือตรี โทมัส เอฟ.คาร์นี่ย์ ผู้อำนวยการฝึก กะรัต 2011 ฝ่ายสหรัฐ เป็นประธานเปิดการฝึกผสม กองทัพเรือไทย-สหรัฐ ใน “กะรัต 2011” ณ ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

            โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แลกเปลี่ยนความรู้ เพิ่มพูนทักษะ ความชำนาญ ขีดความสามารถและประสิทธิภาพขององค์บุคคล และองค์ยุทธวิธี ในการวางแผน รวมทั้งการปฏิบัติการร่วมกันระหว่างกองทัพเรือไทยกับ กองกำลังสหรัฐฯ เพื่อให้ทหารเรือทั้ง 2  ฝ่าย ได้ศึกษาเทคนิค แลกเปลี่ยนประสบ การณ์ในการดำเนินการตามยุทธวิธี ไปสู่การนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคต  อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทหารเรือทั้ง 2 ประเทศ ในการสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานร่วมกัน เมื่อเกิดเหตุวิกฤติการณ์ต่างๆ ของโลกที่อาจจะเกิดขึ้นได้

        โดยกองทัพเรือไทย ได้จัดส่งเรือรบ จำนวน 7 ลำ อากาศยาน 5  เครื่อง พร้อมกำลังทางเรือและกำลังนาวิกโยธินยกพลขึ้นบก รวม 2,000 นาย ด้าน กองกำลังสหรัฐฯ ได้จัดส่ง เรือรบ จำนวน 3 ลำ พร้อมทั้งอากาศยาน และกำลังพลจาก หน่วยส่งกำลังบำรุงภาคพื้นแปซิฟิคตะวันตก กองทัพเรือสหรัฐฯ  เข้าร่วมการฝึก จำนวน  1,500 นาย  รวมกำลังพลที่เข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้ทั้งสิ้นจำนวน 3,500 นาย  โดยพิธีเปิดการฝึกในวันนี้  กองทัพเรือได้ จัดให้มีการแสดงท่าอาวุธพิเศษ ของจ่าใหม่นาวิกโยธินในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

        พลเรือโท สุรชัย สังขพงศ์  เสนาธิการกองเรือยุทธการ กองทัพเรือไทยกล่าวว่า การฝึกในครั้งนี้กำหนดให้มีขึ้นระหว่าง วันที่ 11-21 พ.ค.54  เป็นการฝึกการปฏิบัติในสาขาวิชาการต่างๆ  รวม ถึงการปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือน และการช่วยเหลือประชาชนสายการแพทย์ในพื้นที่การฝึก และผลพวงที่จะตามมาคือการสะพัดของเงินตราในเมืองพัทยา จากกองกำลังสหรัฐฯ ที่จะเข้าพักจากการฝึกในครั้งนี้ที่เมืองพัทยาอีกด้วย

            ด้าน พลเรือตรี โทมัส เอฟ.คาร์นี่ย์ ผู้อำนวยการฝึก กะรัต 2011 ฝ่ายสหรัฐฯ กล่าวว่า การฝึกในปีนี้ได้นำวิทยาการและเทคโนโลยี่สมัยใหม่ได้แก่ อากาศยานไร้คนขับ เข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้ด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,561