วินาทีลูกช้างน้อยลืมตาดูโลก ทำพิธีรับขวัญเชือกที่ 93 ปางช้างลูกดกที่สุดในประเทศ

วินาทีลูกช้างน้อยลืมตาดูโลก ทำพิธีรับขวัญเชือกที่ 93 ปางช้างลูกดกที่สุดในประเทศ

       วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด “พลายเพชร” ณ ปางสวนงนุชพัทยา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลัง พังน้องพลอย วัย 22 ปี ผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด พ่อพันธุ์ชั้นดีลูกดก อายุ 38 ปี ที่ตกลูกออกมาเมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 โดยสามารถบันทึกภาพวินาทีลืมตาดูโลกไว้ได้ มีพนักงานและควาญช้างเข้าร่วมพิธี ในขบวนทางภาคใต้ ชื่อชุดขบวนทักษิณาหรรษา และระบำชนไก่ มารับขวัญและร่วมสร้างสีสันและความคึกครื้น ท่ามกลางฝูงช้างที่มาร่วมสนุกเต้นรับขวัญลูกช้างรุ่นน้องสมาชิกใหม่ในปางช้าง

       สำหรับพิธีรับขวัญช้างในวันนี้ ได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยได้มีการตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายเพชร” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง

         นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับลูกข้างพลายเพชร ถือเป็นลูกช้างพังที่ 93 ของสวนนงนุช พัทยา และเป็นเชือกที่ 2 ของ ปี 2563 ซึ่งลูกช้างพลายเพชร ที่พึงลืมตาดูโลก นั้นทางสวนนงนุชพัทยามีความรู้สึกยินดี แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงลูกช้าง แม้จะมีสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด จึงได้จัดทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจสุขภาพ เฝ้าดูการเจริญเติบโตในช่วงแรกจนกว่าจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งในไม่ช้าจะนำลูกช้างพลายเพชร

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 168,291