สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่อง

สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่อง จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ พร้อมจัดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรีย ติดตั้งอุโมงค์พ่นเชื้อ แบบ 5 in 1 สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาติดต่อราชการ

     ที่ สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เพิ่มมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด- 19 โดยมีนายดำรงค์เกียรติ พินิจการ เลขาสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และ พนักงาน ฮอลีวูดพัทยา จัดฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย โดยรอบภายในอาคารสภ.เมืองพัทยาทุกชั้น รวมถึง โต๊ะ เก้าอี้ และอุปกรณ์ต่าง ๆที่ผู้มาติดต่อราชการสภ.เมืองพัทยามีการสัมผัสบ่อย ๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำความสะอาด สร้างความปลอดภัย และความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาติดต่อราชการได้เกิดความมั่นใจถึงความปลอดภัย

          พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สภ.เมืองพัทยาได้มีมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งการจัดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียสัปดาห์ละ 2 ครั้ง พร้อมติดตั้งอุโมงค์พ่นเชื้อ แบบ 5 in 1 ซึ่งสามารถจะฉีดพ่นฆ่าเชื้อได้ทั้งตัว สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาติดต่อราชการที่ สภ.เมืองพัทยา นอกจากนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละฝ่ายก็จะมีการจัดแจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และสเปร์ฆ่าเชื้อตามพื้นที่ผิวให้กับทุกแผนก ซึ่งถือเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังได้มีการปรับเปลี่ยนการปล่อยแถวของเจ้านห้าที่สายตรวจและงานจราจรให้ทำในที่โล่ง และยืนห่างกันในระยะ 1-2 เมตร ส่วนสายตรวจเดิมที่มีการออกปฏิบัติหน้าที่เป็นคู่ก็มีการปรับเปลี่ยนให้ออกตรวจแยกใช้รถจักรยานยนต์คนละคัน ในการตรวจพื้นที่รับผิดชอบเดิม แต่หากจะออกไประงับเหตุและออกไปเผชิญเหตุจะออกไปพร้อมคัน 2 คัน ในการเข้าระงับเหตุ 2 คนตามยุทธวิธีโดยไม่ให้ไปเพียงลำพัง ซึ่งที่เป็นอีกหนึ่งมาตรกา

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,359