สวนนุชพัทยา มีข่าวดี 2 เรื่อง

สวนนุชพัทยา มีข่าวดี 2 เรื่อง

       เมื่อเวลา 09.09 น. ของวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ปางช้างสวนนงนุชพัทยา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เปิดเผยคลิปของ ลูกช้างพังมรกต อายุ 18 ปี ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้ตกลูกออกมาในวันที่ 13 พ.ค.63 เวลา 23.13 น. เป็นเพศเมีย ซึ่งเป็นเชือกที่ 3 ของช้างพังมรกตโดยก่อนหน้านี้ลูกช้างมาแล้ว 2 เชือก ชื่อพังเพชรพัทยา และพลายน้องเหนือ

โดยในวันนี้ นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เป็นประธานจัดพิธีรับขวัญลูกช้าง พร้อมนิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผาก และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

       นายกัมพล กล่าวว่า วันนี้เราได้ประกอบพิธีรับขวัญช้างพังแรกเกิด ของช้างพังมรกต อายุ 18 ปี  ของปางช้างสวนนงนุชพัทยาซึ่งผสมกับพ่อพันธุ์ ชื่อพลายมุก อายุ 17 ปี โดยชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พังไข่มุก” เป็นสมาชิกช้างเชือกตัวที่ 5 ในปี2563  ซึ่งตอนนี้ปางช้างสวนนงนุชพัทยา มีช้างจำนวน 96 เชือกแล้ว ถือว่าเป็นปางช้างลูกดกในประเทศไทยไปแล้ว

      นอกจากนี้สวนนงนุชเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวปรับเปลี่ยนรูปแบบ New Normal New Nongnooch Garden โดยทางสวนนงนุชนั้นได้เตรียมพร้อมทุกอย่างตามขั้นตอนที่รัฐบาลกำหนด ตอนนี้มีการเตรียมตัวในทุกๆเรื่องที่ไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ที่วัดไข้ การเว้นระยะห่าง โดยสวนนงนุชพร้อมเปิดนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยว โดยเฉพาะสวนพฤกษศาสตร์ สวนกระบองเพชร และสวนไดโนเสาร์ แต่ในส่วนการแสดงวัฒนธรรม การแสดงช้าง นั้นยังคงไม่เปิดซึ่งต้องรอคำสั่งรัฐบาลและคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งสวนนงนุชเป็นสถานที่เปิดและมีอากาศที่ถ่ายเทตลอด รวมถึงการปรับเปลี่ยนต้นไม้ให้ร่มรื่น การปรับปรุงทัศนียภาพให้สวยงามมากยิ่งขึ้น

        นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการออกมาเที่ยวพักผ่อนที่สวนนงนุชพัทยา ซึ่งเปิดในวันที่ 30 พฤษภาคม 63 นี้ ซึ่งก็โชคดีในเรื่องการเดินทางเพราะทางมอเตอร์เวย์จะเปิดให้ใช้เส้นทางฟรี ในวันที่ 22 พฤษภาคม 63 ถือได้ว่าการจราจรเดินทางมาสะดวกขึ้น รวมถึงการกระตุ้นในเรื่องไทยเที่ยวไทย ให้มีการกระตุ้นให้คนไทยมาเที่ยวกันเองก่อน เพราะตอนนี้ประเทศไทยยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา สวนนงนุชเราจึงอยากสนับสนุนให้คนไทยเที่ยวไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและการท่องเที่ยวอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 166,473