ผู้ว่าฯชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายในสถานประกอบการ

ผู้ว่าฯชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายในสถานประกอบการ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล

       วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2563 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายในสถานประกอบการ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

       จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 (COVID-19) จนนำไปสู่การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้มีการปิดหลายสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด รวมทั้งปิดห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศชั่วคราวตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีการประกาศผ่อนปรนในระยะที่ 2 อนุญาตให้สถานประกอบการหลายแห่งเปิดบริการได้ รวมถึงห้างสรรพสินค้าสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

      และในวันนี้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการผ่อน คลายมาตรการควบคุมหลัก ของทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชลบุรี ประกอบด้วย การทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสบ่อยๆ ทั้งก่อนและหลังให้บริการ ผู้ประกอบการ พนักงาน ผู้ใช้บริการ สวมหน้ากากอนามัย มีจุดบริการเจลล้างมือ ให้เว้นระยะนั่งหรือยืนห่างกัน อย่างน้อย 1 เมตร ให้ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการมิให้แออัด และลดเวลาเท่าที่จำเป็น เพิ่มมาตรการใช้แอพพลิเคชั่นติดตามตัวทางโทรศัพท์

         ด้านห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชลบุรี ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและพร้อมคุมเข้มมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่อง รณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสแกนเข้า-ออกจากศูนย์การค้าด้วยแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือ LINE @centralLife หรือแอพพลิเคชั่น The 1 โดยแนะนำให้ลูกค้าใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงภายในศูนย์การค้า

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,226