ข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี 15 - 30 มิถุนายน 63

ประชาสัมพันธ์ สำนักงานประสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี

โทรศัพท์/โทรสาร 038 - 279448  www.chonburipr.net

ระหว่างวันที่ 15 -30  มิถุนายน 2563

**********************************************

สภาสังคมทสงเคราะห์แห่งประเทศไทย จัดจำหน่ายดอกมะลิ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563

       นายภานุมาส ปัญญามงคล ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี และเป็นวันแม่แห่งชาติ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดทำผลิตภัณฑ์ดอกมะลิ เผยแพร่และจำหน่ายเป็นประจำทุกปี เพื่อนำเงินรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดอกมะลิส่วนหนึ่งนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย และอีกส่วนหนึ่งสมบทกองทุนร่วมใจสงเคราะห์ชุมชน สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสทางด้านการศึกษาทั่วประเทศ และนำไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบความทุกข์ยากเดือนร้อนรวมทั้งการช่วยเหลือประชาชนที่ด้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)

      สำหรับผู้สนใจสามารถกรอกรายละเอียดใบสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ดอกมะลิแบบต่างๆ ส่งมาที่สำนักงานร่วมใจสงเคราะห์ชุมชน สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ตึกมหิดล ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 และชำระเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (โรงพยาบาลรามาธิบดี) บัญชีเลขที่ 402-8-53448-5 ซื้อบัญชี “กองทุนดอกมะลิ งานวันแม่แห่งชาติ สภาสังคมสงเคราะห์” หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 – 3547533 - 37 ต่อ 417 604 – 607

ปริญญา/ข่าว

************************************

พาณิชย์ชลบุรี จัดโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน

        นางสาวเปรมนีย์ ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า พาณิชย์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ กำหนดจัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าตามโครงการ พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์ COVID – 19 ลดภาระค่าครองชีพของประชาชนให้ซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาถูกกว่าท้องตลาด

       สำหรับการจัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-3 กรกฎาคม 2563 จัดที่อำเภอบางละมุง ที่อาคารโดม องค์การบริหารส่วนตำบลเข้าไม้แก้ว ส่วนวันที่ 8–10 กรกฎาคม 2563 จัดที่อำเภอพานทอง ที่ตลาดคนเดินดิน ตำบลหนองหงษ์ ส่วนที่อำเภอพนัสนิคม จัดวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ที่หน้าพุทธสมาคมสว่างเหตุธรรมสถาน ตำบลหมอนนาง และวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ที่หน้าส่วนสาธารณเทศบาลเมืองพนัสนิคม ตำบลพนัสนิคม

       จากนั้นวันที่ 15-16 กรกฏาคม 2563 จัดที่อำเภอหนองใหญ่ บริเวณสี่แยกไฟแดงหนองเสือช้าง หมู่2 ตำบลหนองใหญ่ ส่วนอำเภอบ่อทอง จัดกิจกรรมในวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2563 ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ บริเวณข้างตลาดน้ำทอง5 ส่วนอำเภอสัตหีบ จัดขึ้นในวันที่ 22-23 กรกฎาคม2563 ที่วัดสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ส่วนอำเภอเกาะจันทร์ จัดขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ที่ว่าการอำเภอเกาะจันทร์ และวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ที่เทศบาลตำบลปรกฟ้า และวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2563 จัดขึ้นที่อำเภอบ้านบึง ที่ว่าการอำเภอบ้านบึง

     ขอเชิญประชาชนที่สนใจสามารถซื้อสินค้าราคาถูกได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

ปริญญา/ข่าว

***************************************

สมาคมทหารผ่านศึกชลบุรี ขอเลื่อนการแสดง มินิคอนเสิร์ตการกุศล

        พันเอกสุชาติ เนียมแก้ว นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี ได้จัดโครงการธารน้ำใจ ทหารผ่านศึกชลบุรี โดยการจัดแสดงมินิคอนเสิร์ต เปา เปาวลี และคณะก๊อปบี้โชว์ เพื่อเป็นกองทุนการกุศลช่วยเหลือสมาชิกทหารผ่านศึกที่ได้รับความเดือนร้อน ทางคณะกรรมการสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี ได้รับการสั่งการจากผู้บังคับบัญชาให้ เลื่อนการแสดงคอนเสิร์ต ออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ พร้อมกับทางรัฐบาลยังให้คงคำสั่งพระราชบัญญัติฉุกเฉิน

      สำหรับกิจกรรมดังกล่าวได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน 2563 นั้น ทางคณะกรรมการสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชลบุรี มีความจำเป็นขอเลื่อนออกไปก่อน โดยมีกำหนดให้มีการแสดงในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่วเวลา 14.00 – 17.00 น. นี้ ณ อาคารกีรติสิริโยธิน ค่ายนวมินทราชินี เทศบาลเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

ปริญญา/ข่าว

**********************************

กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนระมัดระวังอุบัติเหตุทางถนนในช่วงฝนตก พร้อมแนะ 7 วิธีขับขี่ปลอดภัย

        นายภานุมาส ปัญญามงคล ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากกรมควบคุมโรค ว่า           ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนทำให้ถนนหนทางเกิดน้ำท่วมขัง ถนนเปียกลื่น ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี รวมถึงฝนที่ตกหนักอาจทำให้พื้นถนนมีน้ำท่วมขังได้

         กรมควบคุมโรค ขอแนะนำผู้ขับขี่ควรปฏิบัติ 7 วิธีขับขี่ให้ปลอดภัยในช่วงฝนตกและน้ำท่วมขัง ดังนี้      1.เปิดไฟหน้ารถเสมอ โดยเปิดไฟต่ำ เพื่อช่วยให้มองเห็นสิ่งต่างๆ บนถนนได้ชัดเจนขึ้นและให้รถคันอื่นมองเห็นรถของเราได้จากระยะไกล 2.เปิดใบปัดน้ำฝน โดยปรับระดับความเร็วของใบปัดน้ำฝนให้สัมพันธ์กับความแรงและปริมาณของฝนที่ตกลงมา 3.ลดความเร็ว ใช้ความเร็วที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มความระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ 4.ให้ทิ้งระยะห่างจากรถคันหน้า เพราะสภาพถนนที่เปียกลื่น ต้องใช้ระยะทางในการหยุดรถเพิ่มขึ้น 5.หลีกเลี่ยงการแซง แต่หากจำเป็นควรประเมินสถานการณ์ให้ดีก่อนแซง 6.รถลื่นไถลหรือเหินน้ำ ห้ามเหยียบเบรกจนล้อหยุดหมุนในทันที เพราะอาจทำให้รถพลิกคว่ำได้ ควรลดความเร็ว ใช้เกียร์ต่ำ จนกว่ารถจะทรงตัวได้ แล้วจึงค่อยเหยียบเบรกเพื่อหยุดรถ และ 7.เมื่อต้องขับรถผ่านน้ำท่วมขัง ให้หยุดประเมินสถานการณ์ หากระดับน้ำลึกสูงกว่าขอบประตูรถ ไม่ควรขับฝ่าไป ควรเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ทั้งนี้ หากพบเห็นผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ขอให้โทรขอความช่วยเหลือจากทีมแพทย์กู้ชีพทันที โทร.1669

         นอกจากนี้ ในช่วงที่มีฝนตกอาจเกิดฟ้าผ่าได้ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง ดังนี้ หลีกเลี่ยงอยู่กลางแจ้ง ควรหลบในตัวอาคารที่ติดตั้งสายล่อฟ้า ไม่ควรใช้โทรศัพท์ เล่นอินเตอร์เน็ต ดูโทรทัศน์ ฟังวิทยุ     เป็นต้น และหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด เพราะกระแสไฟจากฟ้าผ่าอาจไหลผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

ปริญญา/ข่าว

****************************

สถาบันพัฒนาฯ เปิดรับฝึกอบรม บุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์

      นายอนุชา ละอองพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ สังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน มีภารกิจด้านการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรในอุตสหากรรมยายนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อให้การพัฒนาบุคลากรมีทิศทางที่สอดคล้องกับการเติบโตของอุตสาหกรรมยายนต์ และพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานตามโครงการศูนย์ฝึกอบรมความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีชั้นสูง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 เพื่อรองรับการจัดฝึกอบรมในช่วงสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับพนักงานในสถานประกอบกิจการบุคคลทั่วไปที่ปฏิบัติงานอยู่ในกลุ้มอุตสาหกรรมยายนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ โดยไม่มีค่าใชบ้จ่ายใดๆ เปิดรับสมัครตั้งแต่บัตนี้เป็นต้นไป สามารดาวน์โหลดเอกสารได้ทาง http://www.ahrda.dsd.go.th

       ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ โทรศัพท์หมายเลข 02 – 3153789 หรือ 063 – 3285885

ปริญญา/ข่าว

******************************************

ขอเชิญชวนเยาวชนร่วม โครงการ "เยาวชนคนรุ่นใหม่ใส่ใจ และยืนเคียงข้างสิทธิมนุษยชน"

          นายภานุมาส ปัญญามงคล ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษชนแห่งชาติ (สำนักงาน กสม.) ได้ดำเนินโครงการ "เยาวชนคนรุ่นใหม่ใส่ใจ และยื่นเคียงข้างสิทธิมนุษยชน" (Youth Standing Up for Human Rights) ภายใต้โครงการขับเคลื่อนภารกิจด้านส่งเสริมการเคารพสิทธิมนุษยชนของศูนย์ศึกษา และประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค

          สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และเท่าทันเรื่องสิทธิมนุษยชน สามารถขยายผลการสร้างเครือข่ายไปยังกลุ่มป้หมายต่าง ๆ เพิ่มขึ้น และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้สังคมรู้จักเคารพสิทธิ หน้าที่ ดำรงชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างเอื้ออาทร ลดข้อพิพาท และข้อขัดแย้งต่าง ๆ ทำให้สังคมปลอดภัย สงบสุข และเพื่อให้สอดรับกับปีแห่งการรณรงค์ขององค์การสหประชาชาติ ในเรื่องของการส่งเสริมให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการสร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สังคมเกิดการเคารพสิทธิและเสรีภาพ

          ขอเชิญชวนเยาวชนผู้สนใจได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ในลักษณะการประกวดแนวคิดและแผนงาน เพื่อผลิตผลงานนวัตกรรมส่งเสริมสิทธิมนุษยชน ในหัวข้อ "สิทธิมนุษยชนกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)" โดยเปิดรับสมัครเยาวชนในสถานศึกษาระดับมัยมศึกษา และอุดมศึกษา ที่สนใจและมีศักยภาพในการดำเนินงาน เข้าร่วมโครงการตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 มิฤนายน 2563 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมการเคารพสิทธิมนุษยชน โทร. 02-141-3924 , 08-1375-6294 หรือ 08-1428-1356

ปริญญา/ข่าว

*********************************

Visitors: 171,439