เทศบาลบางพระ เตรียมเปิดตัวในงานลอยกระทงลงห้วยสุครีพ

เทศบาลบางพระ เตรียมเปิดตัวในงานลอยกระทงลงห้วยสุครีพ

       นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ลงพื้นที่เทศบาลบางพระ เพื่อตรวจเยี่ยมฝายทดน้ำห้วยสุครีพ เพื่อเตรียมเปิดการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอศรีราชา โดยนายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ พร้อมได้เชิญแขกผู้มีเกียรติ อาทิ คุณปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรศรีราชานายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ นายเอกรัฐ เกตุวัตถา กำนันตำบลบางพระ และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอศรีราชา ร่วมงานอย่างคับคั่ง

        นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ เปิดเผยว่า ฝายทดน้ำห้วยสุครีพ กำลังก่อสร้างเป็นตลาดน้ำ และเรือกระด้งโดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเทศกาลงานลอยกระทงของเทศบาลตำบลบางพระที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 - 1 ตุลาคมนี้ โดยผู้ที่ได้ร่วมลงพายเรือกระด้งในครั้งนี้ได้กล่าวว่าได้ความสนุกและความสุขในรูปแบบใหม่ และน่าจะสามารถเป็นไฮไลท์ของตลาดน้ำห้วยสุครีพซึ่งจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของบางพระและจังหวัดชลบุรี อีกด้วย

         ด้านนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า รู้สึกประทับใจกับการได้ลองนั่งเรือกระด้งนับว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับการท่องเที่ยวจากนี้ทางอำเภอศรีราชาก็จะได้มีการประสานวางแผนร่วมกับเทศบาลตำบลบางพระ ในการประชาสัมพันธ์และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวตลาดน้ำห้วยสุครีพ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,224