โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ ศรีราชา สนับสนุนสื่อการเรียนรู้แก่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ ศรีราชา สนับสนุนสื่อการเรียนรู้แก่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

       วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563 โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชามอบเงินสนับสนุนสื่อการเรียนรู้แก่นักท่องเที่ยวในโซนฟลอเรสออฟเอเชีย​ เป็นเงินจำนวน​ 2 แสนบาท​ เพื่อเป็นการแสดงข้อมูลในส่วนต่าง​ๆ​ ของส่วนแสดงนั้นให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาหาความรู้

         นายสุชาติ​ โพธิ์วัฒนะเสถียร​ กรรมการผู้จัดการโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา​ พร้อมด้วย​ ดร.ทวีศักดิ์​ บรรลือสินธุ์ กรรมการบริษัทเอสโซ่​ (ประเทศไทย)​ จำกัด​ (มหาชน)​ และ นางทิพสุคนธ์​ ดวงทิพย์​ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์​และบริหารสำนักงานโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา​ เดินทางมามอบเงินสนับสนุนจำนวน​ 200,000 บาท​ เพื่อไปจัดทำสื่อการเรียนรู้ภายในส่วนการแสดงฟลอเรสออฟเอเชีย​ ซึ่งเป็นป้ายที่บอกรายละเอียดข้อมูลความรู้ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมในส่วนแสดงนี้​ โดยมี​ นายอนุพงษ์​ อนนท์​ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว​ เป็นผู้รับมอบและให้การต้อนรับ​ ที่ห้องประชุมบาหลี​ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว​ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในส่วนแสดง​ ฟลอเรสออฟเอเชีย​ เป็นส่วนแสดงสัตว์หายากที่อาศัยอยู่ในป่าแถบเอเชียที่มีทั้ง​ สมเสร็จ​ จระเข้น้ำจืด​ ตะโขง​ เก็ง​ เลียงผา​เหนือ​ เม่นใหญ่แผงคอยาว​ เก้ง​​นกเงือกเล็ก​ นกเงือกกรามช้าง​ ค้างคาวแม่ไก่ภาคกลาง​ ชะนีเซียมัง ไก่ป่า​ และพันธุ์ไม้ในป่าดิบชื้นมาแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและได้ความรู้

        นายสุชาติ​ โพธิ์วัฒนะเสถียร​ กรรมการผู้จัดการโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา​ กล่าวว่า​ บริษัท เอสโซ่​ (ประเทศไทย)​ จำกัด​ (มหาชน)​ ร่วมกับ​ โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา​ ได้มาจัดกิจกรรมที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว​ที่ร่วมมือกันมานับกว่า​ 10  ปี​ ทั้งโครงการเสือรักษ์ป่า​ ปลารักษ์ทะเล​ ที่ร่วมกันมาตลอดระยะเวลา​ 19​ ปี​ โดยการนำนักเรียนนักศึกษาที่อยู่ในเขตชลบุรี​ ศรีราชา​ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนมีความรักในสิ่งแวดล้อม​ จะได้นำมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ในอนาคต ในครั้งนี้เป็นการมอบเงินสนับสนุนจำนวน​ 200,000​ บาทเพื่อนำไปจัดทำสื่อการเรียนรู้ในบริเวณส่วนการแสดงฟลอเรสออฟเอเชียที่เป็นส่วนแสดงสัตว์หายากหลายชนิดในป่าแถบเอเชีย​ ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมในส่วนแสดงนี้ด้วย​ ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาชมแล้วก็จะได้รับความรู้เกี่ยวกับสัตว์หายากเหล่านี้ ซึ่งบริษัทเอสโซ่ฯ​ ก็ยังมีโครงการดีๆ​ อีกหลายอย่างที่ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ​ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี​อย่างต่อเนื่องอีกต่อไปในอนาคต

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,743