กลุ่มคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี จัดแถลงข่าวเปิดตัวสมาชิกและนายก อบจ

กลุ่มคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี จัดแถลงข่าวเปิดตัวสมาชิกและนายก อบจ

       วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 กลุ่มคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาเปิดตัว นางสาวพลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง หรือน้องจูน หัวหน้ากลุ่มคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี เบอร์ 2 ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ชลบุรี พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี ทั้งหมด 42 เขตเลือกตั้ง โดยมีบรรดาสมาชิกกลุ่มคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรีมาให้กำลังใจประมาณ 150 คน ที่สมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

       นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยว่า การที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนการลงสมัครรับเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศนั้น เพราะอยากให้เป็นประชาธิปไตย ไม่ให้มีการผูกขาดทางการเมือง รวมทั้งใช้อำนาจทางการเมืองมาเป็นฐานธุรกิจของตัวเอง และอยากให้การเมืองในระดับท้องถิ่นเกิดการเปลี่ยนแปลง ในเรื่องนี้ต้องยกเครดิตให้กับนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง พ่อของจูน ที่ถอยออกมา และให้คนรุ่นใหม่เข้าสู่วงการเมือง และคนรุ่นใหม่เข้าใจในเรื่องของประชาธิปไตย และน้องจูนนั้นรู้ปัญหาพื้นฐานของ จ.ชลบุรี อาทิ การศึกษา สาธารณสุข คมนาคม รวมทั้งสิ่งแวดล้อม ทำให้มีโอกาสทำให้ จ.ชลบุรี เกิดการเปลี่ยนแปลง ส่วนการที่นำผู้หญิงมาลงสมัครนายก อบจ.ชลบุรี มองถึงความสามารถมากกว่า เรื่องเพศไม่ใช่ประเด็น

         ส่วนด้าน นางสาวพลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง เปิดเผยว่า ตนตั้งใจอาสาเข้ามารับใช้ให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวชลบุรี เพราะคนรุ่นใหม่มีความสนใจในเรื่องการเมืองเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามอยากชักชวนให้ทุกคนมาร่วมเปลี่ยนแปลงชลบุรีด้วยกัน พลิกโฉมให้ได้ เพื่อทุกคนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดชลบุรี ต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,303