2 ทหารเกณฑ์ ถูกครูฝึกซ้อมบางตาย เข้าแจ้งความดำเนินคดี

2 ทหารเกณฑ์ ถูกครูฝึกซ้อมบางตาย เข้าแจ้งความดำเนินคดี

         วันอังคารที่ 26 มกราคม 2564 นายสุพิศ ประจง อายุ 63 ปี และนางฉัตรา ประจง อายุ 56 ปี และนางปุญญิศา ศิริรักษ์ อายุ 49 ปี บิดา มารดาของพลทหารขจร ประจง อายุ 24 ปี และพลทหารวัชระ ศิริรักษ์ อายุ 22 ปี พลทหารในสังกัดกองพันทหารราบที่1 รักษาพระองค์ 21 ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง พ.ต.ท.วินัย ตระกูลไทย รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ว่าถูกทหารครูฝึกและผู้ช่วยทั้งซ้อมทั้งตีจนได้รับบาดเจ็บไปทั่วตัว มี โดยพลทหารทั้ง 2 คนมีบาดแผลที่หัวไหล่ทั้งสองข้างเป็นแผลถลอก จนเนื้อหลุดออก ตามก้นและตามร่างกายพบเป็นรอยช้ำคล้ายถูกตีด้วยไม้ 

         จากการสอบถามพลทหารวัชระ และพลทหารขจร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ได้ถูกครูฝึกจับได้ว่าลักลอบสูบกัญชา ร่วมกับเพื่อนทหารรวมทั้งหมด 5 คน ทั้งหมดจึงถูกควบคุมตัวสอบสวน ให้รับสารภาพว่าเอากัญชามาจากใคร แต่พวกตนไม่บอก ครูฝึกและผู้ช่วยจึงเริ่มลงโทษ โดยการใช้ไม้ตีเข้าไม่ยั้งตามแขนขา หลัง และก้น เพื่อให้รับสารภาพว่าเอากัญชามาจากใคร จนไม้หัก หลังจากนั้นก็ให้ถอดเสื้อออก แล้วนอนไถลไปกับพื้นหรือแถกปลาหมอ จนทนแทบไม่ไหว ต่อมาครูลากสายยางฉีดน้ำกรอกปาก ทำให้ตนเอง ก็ได้ให้การรับสารภาพไปแล้ว ว่าซื้อมาจากไหน แต่ทางครูฝึกกับไม่เชื่อที่บอก พวกตนเองทั้ง2 คน จึงหลบหนีออกมาแล้วก็มาปรึกษาผู้ปกครองเข้าร้องเรียนกับทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง และวันนี้ ก็ได้เดินทางแจ้งความ ที่สภ.เมืองชลบุรี อีก 8 เดือน ก็จะปลดประจำการ ใจจริงก็ไม่อยากที่จะกลับไปในค่ายอีกกลัวไม่ปลอดภัย และถ้าไม่ได้ไปก็ไม่ได้ใบปลดประจำการ

          ด้านทางนางปุญญิศา ศิริรักษ์ มารดาพลทหารวัชระ เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อมาร้องขอความเป็นธรรม ลูกผิดก็ลงโทษไปตามกฎระเบียบไม่ใช่มาตีกันเหมือนไม่ใช่คน เคยเห็นแค่ที่เป็นข่าวไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดกับลูกชายตัวเอง ยินดีให้ลูกกลับไปรับโทษตามกฎ แต่ก็อยากได้การรับรองว่าลูกจะปลอดภัย

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากรับแจ้งความแล้ว จะได้รอผลจากแพทย์ว่าบาดเจ็บอะไรบ้าง ถึงกับสาหัสหรือเปล่า จากนั้นก็จะออกหมายเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,693