รมช.สาธารณสุข ลงพื้นที่เมืองพัทยา ร่วมรณรงค์พร้อมเปิดห้างสรรพสินค้าปลอดภัย มั่นใจ ไร้โควิด-19

รมช.สาธารณสุข ลงพื้นที่เมืองพัทยา ร่วมรณรงค์พร้อมเปิดห้างสรรพสินค้าปลอดภัย มั่นใจ ไร้โควิด-19

      ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนายสุรัตน์เมฆะวรากุล ที่ปรึกษาหอการค้าไทย ร่วมกิจกรรมรณรงค์ 'ห้างสรรพสินค้าปลอดภัย มั่นใจ ไร้โควิด-19 และแถลงข่าวความพร้อมเมืองพัทยา สะอาด มั่นใจ พร้อมใจเปิดเมือง Pattaya Welcome Back โดยตัวมีตัวแทนผู้ประกอบการ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ประชาชนทั่วไปและสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมท่ามกลางมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างได้มาตรฐาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พัทยา จังหวัดชลบุรี

  

       โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ระบุว่า ในส่วนของเมืองพัทยา ในวันนี้ได้ประกาศเปิดเมืองอย่างเป็นทางการภายใต้มาตรการของ ศบค. ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจดีจากนี้ดีขึ้น การเปิดเมืองพัทยา มากันได้แล้วนะ ก็จะควบคู่ไปกับนโยบายพัทยาโฉมใหม่ NEO Pattaya พัทยามาได้ทุกวัน ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่ามีควาทพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว เกาะล้านก็พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เศรษฐกิจของเมืองพัทยาก็เริ่มขับเคลื่อนด้วยมาตรการคุ้มเข้มอย่างเคร่งครัด

        ขณะที่ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า รัฐบาลต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันอย่างดีในการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคจนสถานการณ์ในภาคตะวันออกดีขึ้น ซึ่งหลังจากมีวัคซีนแล้วนายกรัฐมนตรีได้มีแนวความคิดที่จะจัดทำพาสปอร์ตโควิด เพื่อแสดงความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนต่อไป แต่ในวันนี้ต้องขอแสดงความมั่นใจว่าพื้นที่เมืองพัทยา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และจังหวัดภาคตะวันออกมีการป้องกันอย่างเข้มแข็งและสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้แล้ว

        จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ทำการมอบป้าย Thai Stop COVID Plus สถานประกอบการที่ประเมินตนเองผ่านเกณฑ์สะอาด ถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย มั่นใจ ห่างไกลโควิด-19 ให้กัยเมืองพัทยา โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ป็นตัวแทนรับมอบ ก่อนจะถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก จากนั้นเป็นการเยี่ยมชมแนวทางการปฏิบัติตามแผนแม่บทมาตรการขั้นสูงสุด “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ของร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ที่ดำเนินการมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ก่อนทางคณะกระทรวงสาธารณสุขจะได้เดินทางกลับตามกำหนดการ

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,375