องค์การสวนสัตว์ จัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ 2562 ให้สวนสัตว์ในสังกัด 6 แห่งทั่วประเทศ รณรงค์ลดละเลิกใช้พลาสติคและโฟมในสวนสัตว์

วันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี นายสุริยา แสงพงค์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เป็นประธานการแถลงข่าวจัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ 2562 พร้อมด้วยนายอภิเดช สิงหเสนี รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ นางสาวชัชชลัยย์ ยุ้นพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ และนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยระบุว่า การจัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าห่งชาติ วันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี สวนสัตว์ในสังกัดองค์การสวนสัตว์ทั้ง 6 แห่ง คือ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น จะร่วมกันจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป


นายสุริยากล่าวว่า องค์การสวนสัตว์ได้มอบนโยบายให้สวนสัตว์ในสังกัด จัดกิจกรรมวันสำคัญด้านธรรมชาติและสัตว์ป่า ร่วมรณรงค์ลด ละ เลิก ใช้พลาสติคและโฟมในสวนสัตว์ “Zoo Say No” ซึ่งในส่วนของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 26-29 ธันวาคม 2562 จัดกิจกรรมวันสำคัญด้านธรรมชาติ สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม นิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้ ส่งเสริมความตระหนักและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากร สัตว์ป่า รวมถึงการลด ละ เลิกใช้พลาสติคและกล่องโฟมในสวนสัตว์ และยังมีกิจกรรมโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่าอีกด้วย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนเที่ยวชมสวนสัตว์ทั้ง 6 แห่งเพื่อเรียนรู้การอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่าต่อไป

Visitors: 172,298