นายอำเภอบางละมุง ออกมาเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยืนยันยังไม่พบไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรน่าในพื้นที่บางละมุง

นายอำเภอบางละมุง ออกมาเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยืนยันยังไม่พบไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรน่าในพื้นที่บางละมุง

        ตามที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชี่ยลตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2563 เป็นต้นมาว่า พบมีผู้เป็นโรคปอดอักเสบติดเชื้อไวรัสโคโร จำนวน 3 รายในเขตพื้นที่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จนลุกลามเป็นวงกว้าง สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

      ล่าสุดวันนี้ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ออกมาแถลงข่าว ถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอให้ประชาชน อย่าตื่นตระหนกจากกระแสดังกล่าว โดยยืนยันว่าตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2563 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแต่อย่างใด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าได้โพสต์ข้อความใดที่สุ่มเสี่ยงต่อผลกระทบด้านความมั่นคง ทั้งนี้หากพบการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ในพื้นที่ ขอให้ฟังแถลงการณ์ของหน่วยงานภาครัฐและสาธารณสุขอำเภอในการที่จะออกมาให้ข้อมูลข่าวสาร

         ทางด้านนายสมพล สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ชี้แจงว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่า ในประเทศจีน ได้แพร่ขยายเข้าสู่ประเทศไทย สาธารณสุข ได้กำชับให้ทุกโรงพยาบาลเฝ้าระวังคัดกรองผู้ป่วยที่มาจากเมืองที่มีการระบาด สนับสนุนการเตรียมความพร้อมสำหรับรับมือโรคติดต่ออุบัติใหม่ หลังมีกระแสข่าวออกมาได้ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อมาทำการตรวจสอบในห้องแล็บ ปรากฏว่าไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

         นอกจากนี้ได้เพิ่มการเฝ้าระวังป้องกัน 3 พื้นที่เป้าหมาย ได้แก่โรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของชาวต่างประเทศที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาจากมณฑลหูเป่ย และอู่ฮั่น เป็นพิเศษ รวมทั้งศูนย์การค้า โรงงานอุตสาหกรรม ตลาด แหล่งชุมชนที่มีคนแออัดพลุกพล่าน ให้ช่วยกันสังเกต และคัดกรองผู้ที่มีอาการไข้สูง ไอ น้ำมูก หายใจเหนื่อย ร่วมกับมีประวัติเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงหรือสัมผัสกับผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสที่โคโรน่าได้ ผู้ประกอบการโรงแรมให้ช่วงสังเกตตรวจตรา หากพบผู้ป่วยให้เข้ารับการรักษาหรือแจ้งให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุง โรงพยาบาลบางละมุง และโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม ดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด..

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,260