ผู้การชลบุรีรีบลงพื้นที่เมืองพัทยา กำชับทุกโรงพักเฝ้าระวังจุดเสี่ยง-ตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย

ผู้การชลบุรีรีบลงพื้นที่เมืองพัทยา กำชับทุกโรงพักเฝ้าระวังจุดเสี่ยง-ตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมส่งชุดเฉพาะกิจออกประชาสัมพันธ์ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวตื่นตระหนก

  

  

      จากกรณีเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ในส่วนของจังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะที่เมืองพัทยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ นั้น ทางด้าน พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาที่หน้า สภ.บางละมุง และ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อตรวจความพร้อมการตั้งด่านจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

       พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการลงมาให้เร่งลงพื้นที่เพื่อวางแผนป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยาที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นได้กำชับให้ไปเฝ้าระวังยังจุดเสี่ยงต่างๆ และเน้นสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อไม่ให้กลุ่มคนร้ายสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย นอกจากนี้ยังจัดกำลังตำรวจชุดเฉพาะกิจออกประชาสัมพันธ์ตามสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรี ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทราบข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริง จะได้ไม่พากันตื่นตระหนกตกใจ จนทำให้เสียบรรยากาศการท่องเที่ยว.คืนวันที่ 18 ส.ค. 58  ตำรวจพัทยาพร้อมตำรวจท่องเที่ยวระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกคลุมเข็มพัทยาในขณะที่นักท่องเที่ยวมั่นใจการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่หลังจากที่มีเหตุการณ์ระเบิดที่บริเวณราชประสงค์ กทม.ซึ่งหลังจากเกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา ตำรวจบางละมุง ทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจท่องเที่ยวพัทยาได้ระดมกำลังกวดขันผู้ต้องสงสัยและสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว โดย ได้มีการตั้งด่านตรวจค้นบุคคล และยานพาหนะ อย่างเข็มงวด โดยเน้นเส้นทางเข้าตัวเมืองพัทยา.

Parinya/news

Visitors: 172,767