ชลบุรี จัดพิธีมอบรางวัลแม่ดีเด่น

ชลบุรี จัดพิธีมอบรางวัลแม่ดีเด่น

    วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559 นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้กับแม่ดีเด่นจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2559 ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

     ตามที่สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประสานขอความร่วมมือในการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 259 โดยได้กำหนดจัดงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2559 ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ

     สำหรับการคัดเลือกแม่ดีเด่นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค การพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัด พิจารณาคัดเลือกผู้ที่เห็นสมควรเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัด จำนวนไม่เกิน 2 คน เป็นแม่บ้านประเภทใดก็ได้ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่คัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ร่วม 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทแม่ผู้เป็นเกษตรกร ประเภทแม่ผู้เสียสละ ประเภทแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร และประเภทแม่ของผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

   จังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินการคัดเลือกแม่ดีเด่น ประจำปี 2559 จำนวน 2 ได้แก่ นางสังเวียน จันทนา อายุ 79 ปี ประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร เสนอโดยอำเภอพนัสนิคม เป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2559 เข้ารับพระราชทานพระฉายาลักษณ์พระราชทาน เกียรติบัตรและเข็มกลัดแม่ดีเด่นแห่งชาติ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ณ บริเวณอาคารใหม่ สวนอัมพร ส่วนแม่ดีเด่นระดับอำเภอ ได้แก่ นางสุนีย์ สร้อยคำดี อายุ 57 ปี ประเภทแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคม เสนอโดยอำเภอบางละมุง

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,748