ราชนาวีสโมสรคว้าชัยรับการเยือนทีโอที เอสซี 2-1 ประตู

ราชนาวีสโมสรคว้าชัยรับการเยือนทีโอที เอสซี 2-1 ประตู

            ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 12 ของทีมราชนาวีสโมสร ที่สนาม สพล.ชลบุรี  "ตะหานน้ำ" ราชนาวีสโมสร   เล่นไป 11 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 7 มีอยู่ 6 แต้ม นัดที่แล้วพ่ายโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี มา 1-4  วันนี้โคจรมาพบกับทีม "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี อันดับ 10 ของตาราง ที่เล่นไป 11 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 6 เก็บไปได้ 13 คะแนน อีกทั้งเกมล่าสุดชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร มาได้ 4-1 ประตู  นัดนี้ ราชนาวีสโมสร งัดทีเด็ดสยบเปิดบ้านรับขุนพล "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี  2-1 สมพร ธัญญเจริญ   รัฐพร แซ่ตั๋น ยิงคนละเม็ด แต่ต้องเซ่น เจษฎา งามเมือง ที่โดนใบแดงไล่ออกในช่วงท้ายเกม น. 88 ส่วนทีมเยือนฮัลโหลได้ประตูตีไข่แตก น. 90 จาก ปวริศน์ แสนสุข ฟุตบอลไทยลีก เมื่อวันที่ 7 พ.ค.54  ที่ผ่านมา

 

        เกมนี้ "ตะหานน้ำ" ราชนาวีสโมสร ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชอ้วก" วรากรณ์ วิจารณรงค์  ยัง คงใช้บริการของ รัฐพร แซ่ตั๋น ยืนเป็นหัวหอก เพื่อไล่ล่าประตูกับ สมพร ธัญญเจริญ แถมยังมี โอลอฟ วัตสัน เป็นตัวปั้นเกมในแดนกลาง อีกทั้งยังให้ ชินกร ดีสาย เฝ้าเสา

        ด้าน "มาราโดน่าเมืองไทย" สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือใหญ่ของ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ยังคงยึดแกนหลักจากชุดที่บุกไปชนะทีทีเอ็ม พิจิตร เป็นหลัก โดยมี โคเน่ โมฮาเหม็ด เป็นกัปตันทีม และให้ นพพล ผลอุดม เป็นจอมทัพในแผงกลาง ขณะที่ วิชาญ นันทะศรี ยังคงปักหลักกระชากบอลทางกราบซ้ายต่อไป อีก ทั้งเกมนี้ยังเป็นการโคจรมาพบกันของ "โค้ชอ้วก" วรากรณ์ วิจารณรงค์ แม่ทัพของเจ้าถิ่น กับ "มาราโดน่าเมืองไทย" สมชาย ทรัพย์เพิ่ม เจ้านายใหญ่ทีมเยือน ในรอบปีกว่า หลังจากที่ทั้ง 2 คน เคยร่วมงานกันในทีม ม.กรุงเทพ และพาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 10 ก่อนที่จะแยกทางกันอีก 3 ปีต่อมา

        โดย รายแรกนั้นทำงานให้กับแบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ และต้องถูกปลดออกจากตำแหน่ง ส่วน สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ไปรับงานราชประชา เอฟซี ไทยแลนด์ ในช่วงโค้งสุดท้ายของดิวิชั่น 1 ซีซั่น 2010 จากนั้นจึงโยกมาทำทีโอที เอสซี ในฤดูกาลนี้

        ออก สตาร์ตครึ่งแรก เจ้าบ้านเกือบพลาดท่าเสียประตูก่อน จากจังหวะที่ เจรามี่ โนเวโร่ เติมเกมขึ้นมาทางกราบขวา แล้วจัดการเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ซึ่ง อมาร่า เจอร์รี่ กับ ชินกร ดีสาย ไม่ยอมให้ ในจังหวะที่บอลเข้ามา ทำให้รายแรกต้องเคลียร์ปัญหาด้วยการโหม่งออก

        นาทีที่ 10 เกม รุกของราชนาวี เกือบที่ทำได้ดี เมื่อ อนุวัฒน์ ศรชัย พลิกบอลไปถึงส้นหลังกราบขวา ก่อนที่จะเปิดบอลเข้ามาที่เสาแรก หวังจะให้กับ สมพร ธัญญเจริญ ที่เตรียมวิ่งเข้ามายิง แต่ ธนะศักดิ์ ศรีใส ยังวิ่งมาเคลียร์บอลออกหลัง ก่อนที่อีก 1 นาทีต่อมา เจษฎา งามเมือง จะได้โอกาสหวดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลยังถากดสาออกไปอีก นาทีที่ 14 โอกาส ได้ลุ้นของราชนาวีมาอีกครั้ง เมื่อ ชณธวัฒน์ ศรีสุข แบ็กขวาจอมเติมของ "ตะหานน้ำ" เปิดบอลไปที่เสาแรก หวังให้ สมพร ธัญญเจริญ เข้าชาร์จ ทว่ารายหลังกลับเข้าไม่ถึง

        นาทีที่ 16 อาคันตุกะ จากแจ้งวัฒนะได้ลุ้น เมื่อ นพพล ผลอุดม ตักบอลจากฟรีคิกเข้าไปที่เสาสอง เป็น ทาคาฮิโระ คาวามูระ ที่รับบอลก่อนจะตัดสินใจเปิดบอลกลับมาให้เพื่อน ยังดีที่กองหลังของราชนาวียังสกัดบอลหลุดหลังไปได้ นาทีที่ 24 ใบเหลืองแรกของเกมก็มาถึง จากจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัน ขึ้นโหม่งแย่งบอลกับ เจรามี่ โนเวโร่ แต่รายแรกกลับไปกางแขนในจังหวะเทกตัวโหม่ง นาทีที่ 26 ราชนาวี พลาดการได้จุดโทษอย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อ อนุวัฒน์ ศรชัย ไปถูก พิชิต เกสโร ฟาวล์จากด้าน หลังในกรอบเขตโทษ ทว่า "เปาจอร์จ" อรรถกร เวชการ ผู้ตัดสินในนัดนี้ กลับไม่ให้จุดโทษ ให้เป็นเพียงแค่ฟรีคิกนอกกรอบ แต่เหมือนกับว่าโชคจะเข้าข้างเจ้าบ้าน เพราะจากฟรีคิกที่ โอลอฟ วัตสัน เปิดบอลเข้าไป สมพร ธัญญเจริญ จัดการไขว้ขายิง บอลเปลี่ยนทางเสียบเสาแรกไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมขึ้นนำ 1-0

        นาทีที่ 31 สกอร์ ของเจ้าบ้านเกือบหนีห่าง เมื่อ ชณธวัฒน์ ศรีสุข พาบอลขึ้นมาจากกราบขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้าไปในเขตโดยมี สมพร ธัญญเจริญ เป็นเป้าหมาย ทว่ายังไปติดกองหลังของทีโอทีที่จัดการเคลียร์บอลออกมาได้อย่างหวุดหวิด นาทีที่ 36 แฟน บอลราชนาวีได้เฮอีกครั้ง โดย ชณธวัฒน์ ศรีสุข เปิดฟรีคิกจากริมเส้นด้านขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น รัฐพร แซ่ตั๋น ที่เทกตัวขึ้นโหม่งเหนือ กว่ากองหลังทีโอที ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ "ตะหานน้ำ" หนีห่างเป็น 2-0

        นาทีที่ 39 ราชนาวี พลาดการได้จุดโทษอีกครั้ง เมื่อ อนุวัฒน์ ศรชัย เปิดบอลจากกราบขวาเข้าไปให้กับ สมพร ธัญญเจริญ ที่วิ่งเข้ามายิงแต่พลาดเป้า ทำให้บอลไปเข้าทาง ธนะศักดิ์ ศรีใส ทว่าเจ้าตัวไม่ยอมเคลียร์ รัฐพร แซ่ตั๋น จึงวิ่งโฉบเข้ามาแย่งไป ก่อนที่กองหลังของทีโอทีรายนี้ จะเปิดปุ่มเสียบไปที่กัปตันเจ้าบ้าน แต่ อรรถกร เวชการ ผู้ตัดสินเกมนี้ กลับเป่าให้อาคันตุกะได้ฟาวล์ ซึ่งขัดแย้งต่อสายตาของสตาฟฟ์เจ้าบ้าน นาทีที่ 42 เป็น ทีโอที ที่แก้หมากก่อน เมื่อ "มาราโดน่าเมืองไทย" สมชาย ทรัพย์เพิ่ม เจ้านายใหญ่ของทีมเยือน ส่ง ณัฐพล พูลทวี ลงมาแทน นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ที่หายไปจากเกม หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีม ยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ไม่มีทีมที่ผลิตสกอร์เพิ่มได้ หมดครึ่งแรก ราชนาวี ยังนำ "ฮัลโหล" อยู่ 2-0

        กลับมาเล่นกันในครึ่งหลังเพียง 57 วินาที ราชนาวี มีโอกาสก่อน เมื่อ โอลอฟ วัตสัน พาบอลเข้าไปในแดนของ ทีโอที ก่อนที่จะตัดสินใจเหวี่ยงด้วยเท้าขวา แต่ ธนะศักดิ์ ศรีใส ยังตามมาแหย่ขาบล็อกบอลไว้ได้ นาทีที่ 48 "ฮัล โหล" ทักทายบ้าง จากจังหวะที่ วิชาญ นันทะศรี ครอสบอลจากด้านซ้ายเข้ามาที่เสาแรก และเป็น ณัฐพล พูลทวี หัวหอกดาวรุ่งของทีม ที่ขึ้นโหม่งโล่งคนเดียว แต่บอลยังข้ามคานหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 49 ที โอที พลาดโอกาสได้ประตูตีไข่แตกแบบน่าเขกกะโหลก เมื่อ เฌเรมี่ โนเวโร่ เปิดบอลจากด้านขวาเข้าไปที่เสาแรก และเป็น วิชาญ นันทะศรี ที่เติมขึ้นมาเข้าชาร์จด้วยเท้าซ้าย แต่เจ้าตัวดันไปช้อนใต้บอล ทำให้ข้ามคานออกไป

        นาทีที่ 58 ทีม เยือนมารับใบเหลืองแรกบ้าง จากการที่ โคเน่ โมฮาเหม็ด กองหน้ากัปตันทีม ไปขวางการเปิดเกมของ ชินกร ดีสาย ทำให้ผู้ตัดสินไปแจกของรางวัลให้ โดยอดีตกองหน้า ชลบุรี เอฟซี และ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โวยกลับว่าขวางอยู่แค่นอกเขตโทษเท่านั้น ทว่า "เปาจอร์จ" ไม่ฟังเหตุผลทั้งสิ้น นาทีที่ 60 ราชนาวี แก้เกมเป็นครั้งแรกด้วยการถอด อนุวัฒน์ ศรชัย แล้วให้ เอดู กียัมฟี่ ลงไปเล่นแทน นาทีที่ 64 "ตะหานน้ำ" แก้เกมอีกครั้ง ด้วยการส่ง ภานุวัฒน์ กองจันทร์ ลงไปเล่นแทน ปิยะชาติ ศรีมะเรือง ส่วน นาทีที่ 68 ทีโอที ส่ง ยูเนส ซาอิบ ลงมาแทน วิชาญ นันทะศรี ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก

         นาทีที่ 70 จังหวะ การจบสกอร์ของ ราชนาวี เกือบเพิ่มสกอร์ได้ เมื่อ โอลอฟ วัตสัน เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายไปให้กับ สมพร ธัญญเจริญ ที่ชิงขึ้นโหม่งก่อน ปวริศร์ แสนสุข แต่บอลยังถากเสาสองออกไปอีกครั้งหนึ่ง นาทีที่ 74 สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือ ทีโอที เอสซี แก้หมากครั้งสุดท้าย โดยถอด พิชิต เกสโร ออกมาพัก แล้วให้ ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ ลงไปเล่นแทน นาทีที่ 80 เจ้า บ้านพลาดการได้ประตูที่สาม เมื่อ โอลอฟ วัตสัน พาบอลขึ้นไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนที่จะปาดบอลเข้ามาให้กับ เอดู กียัมฟี่ ที่วิ่งเข้ามาชาร์จ บอลเกือบที่จะเข้าเสาแรกอยู่แล้ว แต่ สราวุธ กองลาภ นายทวารทีมเยือน ยังบินปัดก่อนที่จะตะครุบบอลไว้ได้

        นาทีที่ 85 ราชนาวี แก้เกมเป็นครั้งสุดท้าย โดยส่ง ชัยพร อุดตะมะรัตน์ นายทวารมือ1 ลงไปเล่นแทน ชินกร ดีสาย ที่เป็นตะคริว แต่นาทีที่ 88 พวกเขาต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อ เจษฎา งามเมือง ไปเปิดปุ่มใส่ เฌเรมี่ โนเวโร่ ผู้ตัดสินเห็นว่าเป็นจังหวะอันตราย ทำให้ต้องควักใบแดงลงดาบอย่างมหันต์ นาทีที่ 90 ใน ที่สุด ทีโอที ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ นพพล ผลอุดม เปิดมุมเข้ามาในเขตโทษ ก่อนที่ โอลอฟ วัตสัน จะโหม่งเคลียร์ทิ้งออกมาไม่ดี ไปเข้าทาง ปวริศน์ แสนสุข ที่จับบอลลงแล้วเหวี่ยงด้วยขวา ส่งบอลเข้าประตูไป ทำให้จบเกม ราชนาวี เปิดบ้านเอาชนะ "ฮัลโหล" ไปได้ 2-1 นับว่าเป็นชัยชนะนัดที่สองของพวกเขาในซีซั่นนี้

        จากนั้นโค้ชทั้งสองเข้าห้องแถลงข่าวอย่างเป็นทางการโดย "โค้ชอ้วก" วรากรณ์ วิจารณรงค์ แม่ทัพของเจ้าถิ่น “ราชนาวีสโมสร "กล่าว ว่า เป็นเกมที่เราได้ประตูค่อนข้างที่จะเร็ว ทำให้ความมั่นใจของเราเพิ่มมากขึ้น แต่ในครึ่งหลังก็เกือบแย่เหมือนกัน เพราะเขาแก้แท็กติกมาดี มั่นใจว่าจะพาทีมรอดตกชั้นได้แน่นอน" ด้าน สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือ ทีโอที เอสซี " ที่ดูจะหงุดหงิดกับเกมส์ที่เกิดขึ้นกล่าวว่า ครึ่งแรกเกมรุกทางริมเส้นของเราทำไม่ได้เลย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราเสียถึง 2 ประตู ก่อนที่ครึ่งหลังแม้ว่าจะพยา ยามโหมบุก แต่ด้วยสภาพของนักเตะชุดนี้ ที่ใช้งานมาหลายนัด ทำให้พวกเขาล้าจนทำผลงานได้ไม่ดี"ในนัดนี้จึงทำให้พ่ายไปในที่สุด

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,695