กอ.รมน.ชบ จัดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านการก่อการร้าย

กอ.รมน.ชบ จัดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านการก่อการร้าย

      วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 พลโท วุฒิชัย นาควานิช ผู้อำนวการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมโครการเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านการก่อการร้าย ณ โรงแรมเจปาร์ค อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

      ศูนย์ประสานการปฏิติที่3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี ได้จัดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านการก่อการร้าย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการและประสานการปฏิบัติในการป้องกันแก้ไขปัญหาการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ ได้มีความรู้ ความเข้าใจ ได้รับทราบถึงสถานการณ์และรูปแบบในการเฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์ ภัยคุกคามในด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ ให้มีความพร้อมอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย หน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงภายในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 116 คน

         พลโท วุฒิชัย นาควานิช ผู้อำนวการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กล่าวว่า ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่3 กองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายในราชอาณาจักร เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการองค์กร หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงที่เกี่ยวขอ้งกับการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญาสำคัญของชาติ ที่เคยปรากฏเกิดขึ้นและยังมี ความเคลื่อนไหวของบุคคลและเครือข่ายที่อาจจะพยาบยามก่อเหตุร้ายในลักษณะต่างๆขึ้นมาในบางพื้นที่และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านเศราฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ของประชาชน รวมทั้งความเชื่อมั่นของต่างชาติ โดยเฉพาะความรู้สึกของประชาชนภายในชาติที่ได้รับผลกระทบโดยตรงหรือรับรู้รับทราบเหตุการณ์ต่อไป

    สำหรรับการฝึกอบรมในวัน ถือว่ามีความสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างมาก ที่ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งหลักการและขั้นตอนการปฏิบัติในการเฝ้าระวัง ป้องกันและยับยั้งแก้ไขปัญหาด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ มิให้เกิดขึ้นหรือลดผลกระทบจากความรุนแรงที่เกิดขึ้นได้ อีกทั้งการนำความรู้ มาถ่ายทอดในลักษณะการอบรม การร่วมซักซ้อมการปฏิบัติ ไปสู่บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ให้เกิดความร่วมมือในการป้องกัน สกัดกั้นยับยั้งระมัดระวังภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 172,654