คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการกลุ่มลุ่มน้ำภาคตะวันออก เกาะติดการบริหารจัดการน้ำของชลบุรีทั้งระบบ

 

 

 

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ที่ห้องประชุมสำนักงานชลประทานที่ 9 ชลบุรี พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ ประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการกลุ่มลุ่มน้ำภาคตะวันออก พร้อมคณะ ได้เดินทางไปประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการในกลุ่มลุ่มน้ำภาคตะวันออก โดยมีประเด็นที่มาติดตาม ประกอบด้วย ภาพรวมการบริหารจัดการน้ำในจังหวัดชลบุรี การวางแผนแก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำเสียในเขตเทศบาลเมืองพัทยา และร่วมแลกเปลี่ยนปัญหาอุปสรรค โดยมีผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจำนวนมากเข้าร่วมประชุม
โดยในที่ประชุมมีผู้แทนจากจังหวัดชลบุรี สำนักงานชลประทานที่ 9 และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 9 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี การประปาส่วนภูมิภาคเขต 1 และสาขาชลบุรี ผู้แทนธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม หารือแลกเปลี่ยนในประเด็นภาพรวมการบริหารจัดน้ำในภาคตะวันออก และการแก้ไขปัญหาในระยะยาว น้ำอุปโภค บริโภค การจัดการน้ำในภาคเกษตร รวมถึงแลกเปลี่ยนกับผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วย
พลเรือเอก พิเชษฐ ตานะเศรษฐ กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการต่างๆมาให้ข้อมูลในการบริหารจัดการน้ำภาคตะวันออก พร้อมรับฟังข้อมูลจากภาคประชาชนในการแก้ไขปัญหาระยะยาว จากการรับฟังข้อมูลจากทุกหน่วยงาน ปริมาณน้ำทั้ง 13 อ่างของจังหวัดชลบุรี ยังสามารถดูแลภาคอุตสาหกรรมต่อไปได้ เพราะมีการวางแผนรองรับทั้งในเรื่องน้ำต้นทุนที่จะนำมาเพิ่ม การบริหารจัดการน้ำจากอ่างเก็บน้ำทุกอ่างเพื่อบริหารให้ครอบคลุมทั้ง 3 จังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ปัญหามีแน่นอนแต่มีการวางแผนมีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 171,576