อบจ.ชลบุรี จัดกิจกรรมเปิดรับบริจาคโลหิต พร้อมมอบเงินสนับสนุนโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติด

อบจ.ชลบุรี จัดกิจกรรมเปิดรับบริจาคโลหิต พร้อมมอบเงินสนับสนุนโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติด

       วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการร่วมใจบริจาคโลหิต ทำบุญด้วยจิตและให้จากใจ ครั้งที่ 2 โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนางสุภาพร เทียนไชย นายเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมโครงการดังกล่าว ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

        นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 3 จังหวัดชลบุรี สภากาชาดไทย จัดโครงการ ร่วมใจบริจาคโลหิต ทำบุญด้วยจิตและให้จากใจ มาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2553 เพื่อให้มีปริมาณโลหิตเพียงพอจ่ายให้กับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดเครือข่ายภาคตะวันออก เนื่องจากภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่3 จังหวัดชลบุรี สภากาชาดไทย มีเป้าหมายในการจัดหาโลหิตให้ได้เฉลี่ยเดือนละ 4500 ยูนิต อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่น้อมนำแนวพระราชปณิธานในการจัดตั้งโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ส่งเสริมให้ประชาชนเห็นคุณค่าของการ “ให้” ผ่านการมีส่วนร่วมมาเป็นแนวทางในการจัดทำโครงการดังกล่าว

       สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้มีวัตถุประสงค์หลักที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนหน่วยงานหลักในการจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอ ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงสุด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตและเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

      โครงการร่วมใจบริจาคโลหิต ทำบุญด้วยจิตและให้จากใจ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดจัดขึ้นทุก 3 เดือน และในวันนี้ได้รับการสนับสนุนกำลังพลจาก กรมทหารราบที่ 21 รักาพระองค์ จำนวน 50 นาย กองพันต่อสู่อากาศยานที่12 จำนวน 20 นาย มณฑลทหารบกที่ 14 จำนวน 20 นาย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 21 กรมทหารปืนใหญ่ที่2 รักษาพระองค์ฯ จำนวน 20 นาย ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค2 ชลบุรี จำนวน 30 นาย และประชาชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการอีกจำนวนหนึ่งด้วย

      นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้มอบเงินอุดหนุนโครงการเพิ่มศักยภาพในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวนเงิน 7,102,000 บาท ให้แก่ ที่ทำการฝ่ายปกครองจังหวัดชลบุรี 6,000,000 บาท สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดชลบุรี จำนวน 102,000 บาท เรือนจำกลางชลบุรี จำนวน 500,000 บาท และเรือนจำพิเศษพัทยา จำนวน 500,000 บาท

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 171,619