ชลบุรี จัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

ชลบุรี จัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

        วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องประชุมชลบุรี ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

        จังหวัดชลบุรี ได้จัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และองค์กรปกครองท้องถิ่น ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนชาวชลบุรี โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุม พร้อมด้วยนายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชลบุรีจังหวัด หัวหน้าหน่วยงานส่วนกลาง นายอำเภอทุกอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายกเมืองพัทยา นายกเทศมนตรี และหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกัน ในการประชุมแต่ละครั้งได้มีการออกอากาศ ทางวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดชลบุรี ทางFM 99.75 เมกกะเฮิร์ต และทางเคเบิล CTV ชลบุรีทางช่อง 20 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

        นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ทำให้นานาชาติ และประเทศไทย ได้ทวีความรุนแรงขึ้น โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือเรียกว่า “Coronavirus Disease 2019 : COVID-19” เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ขอเตือนพี่น้องประชาชนที่กลับมาจากต่างประเทศ ให้เก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเรือน เป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อหอบ ควรรีบพบแพทย์ทันที

        ส่วนเรื่องต่อมาเรื่องภัยแล้ง จังหวัดชลบุรีอ่างเก็บน้ำหลายแห่ง แต่ที่เป็นแหล่งน้ำสำคัญก็คืออ่างเก็บน้ำบางพระ เป็นแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภคของชุมชนเมือง และอุตสาหกรรมเป็นหลัก การบริหารจัดการน้ำภาคตะวันออก หรือ อีสวอเตอร์ มีการบริหารจัดการน้ำในส่วนของ 4 - 5 อ่าง ซึ่งมีการหมุนเวียนถ่ายเทน้ำ ทำให้การใช้น้ำมีการหมุนเวียนให้สู่ประชาชนโดยที่ไม่ขาดแคลน ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันประหยัดการใช้น้ำด้วย

      จากนั้นได้กล่าวถึงเรื่อง PM 2.5 ฝุ่นระอองเล็กๆ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ให้หยุดเผาขยะ เผาเศษวัสดุในไร่นา และในช่วงนี้จังหวัดชลบุรี ได้เกิดอากาศเปลี่ยนแปลง แปรปรวนขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำรถดับเพลิงออกชีดน้ำ เพื่อลดฝุ่นระอองดังกล่าว

      ส่วนเรื่องสุดท้าย เรื่องอุบัติเหตุทางถนน จากสถิติทำให้ทราบว่าในแต่ละเดือนได้เกิดอุบัติเหตุจำนวนมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถมอเตอร์ไซต์ ขอให้พี่น้องประชาชน ป้องกันตนเองด้วยการ สวมหมวกกันน๊อค เพื่อความปลอดภัย และขับชี่รถยนต์ รถจักรยายนต์ ขอให้เคารพกฎหมายจราจรอย่างแคร่งครัด

       นอกจากนี้ในที่ประชุมได้แจ้งรายชื่อผู้บริหารที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ ซึ่งเดือนนี้มีจำนวน 1 ราย ได้แก่ นางสายภิญย์ สิชณนุกฤษฏ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดฉะเชิงเทรา ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนังกานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี

ปริญญา/ข่าว/ภาพ   

Visitors: 172,509