อบจ.ชลบุรี จัดประชาคมรับฟังความคิดเห็น สู่การพัฒนาท้องถิ่น

อบจ.ชลบุรี จัดประชาคมรับฟังความคิดเห็น สู่การพัฒนาท้องถิ่น

        วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการการจัดประชาคมท้องถิ่นระดับอำเภอสำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ ศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

       นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้จัดประชาคมท้องถิ่นระดับอำเภอสำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในท้องถิ่นเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและรับฟังความต้องการของประชาชนทุกภาคส่วน รวมทั้งยังเป็นการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะและปัญหารวมไปถึงความต้องการด้านต่างๆในการพัฒนาท้องถิ่นให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ตลอดจนร่วมกันหาแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ในปัจจุบัน โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันและช่วยกันผลักดันการแก้ปัญหาต่างๆให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป

         สำหรับอำเภอศรีราชา มีโครงการที่จำเป็นจากภาคส่วนต่างๆได้คัดเลือกมาเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 จำนวน 11 โครงการ จำนวน 50,315,300 บาท โดยการจัดโครงการในครั้งนี้มีคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้แทนประชาคมท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการฯจำนวนทั้งสิ้น 199 คน

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 

 

Visitors: 174,120