ชลบุรี จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน

ชลบุรี จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน

       วันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563 นายนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดชลบุรี ณ อาคารกีรติสิริโยธิน มณฑลทหารบกที่ 14 อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

        เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายสำคัญเร่งด่วนสร้างความเชื่อมั่นแห่งรัฐในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียยร้อย โดยกำหนดให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยังมีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานบันเทิง สถานบริการ สถานประกอบการต่างๆ สถานที่ท่องเที่ยว โรงงานอุตสาหกรรม หมู่บ้าน ชุมชน และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ซึ่งมีแนวโน้มแพร่ระบาดของยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น

        พันจ่าเอก ชยพล รัตนวิสุทธิกุล ป้องกันจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้อนุมัติให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชลบุรี นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชลบุรี จำนวน 156 นาย เข้ารับการฝีกอบรมหลักสูตรทบทวนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดชลบุรี เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่หน่วยงต่างๆ และเป็นกลไกลในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ รวมทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่และเตรียมความพร้อมของกำลังพล เช่น การตั้งด่านตรวจค้น การควบคุมฝูงชน การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การอำนวยความสะดวกการจราจร และการดำเนินชีวิตเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริฯ

       สำหรับการฝึกอบรมในวันนี้ ได้กำหนดฝึกอบรมระหว่างวันที่ 3 – 5 มีนาคม 2563 ณ ค่ายนวมินทราชินี อำเภอเมืองชลบุรี โดยมีกำลังพลกองอาสารักษาดินแดนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เข้ารับการฝีกอบรม รวมทั้งสิ้น 65 คน ประกอบด้วย กองร้อยบังคับการและบริการ จำนวน 7 นาย อส.อเมืองชลบุรี จำนวน 8 นาย อส.อศรีราชา จำนวน 7 นาย อส.อบางละมุง จำนวน 8 ราย อส.อสัตหีบ จำนวน 4 นาย อส.อพนัสนิคม จำนวน 6 นาย อส.อบ้านบึง จำนวน 5 นาย อส.อบ้านบึง จำนวน 5 นาย อส.อพานทอง จำนวน 5 นาย อส.อ บ่อทอง จำนวน 5 นาย อส.อหนองใหญ่ จำนวน 4 นาย อส.อเกาะจันทร์ จำนวน 4 นาย และอส.อเกาสีชัง จำนวน 2 นาย โดยได้รับเกียรติจากมณฑลทหารบกที่14 สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและบังคับคดีจังหวัดชลบุรี สำนักงานป้องกันและปรามปรามยาเสพติด ภาค2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มาเป็นวิทยากรครั้งนี้

       นายนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี มีสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เป็นกำลังสำคัญของราชการฝ่ายปกครองและยังเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานต่างๆ และประชาชน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์อย่างต่อเนื่อง นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชลบุรี มีความห่วงใยกำลังพลสมาชิก อส. ต้องการให้มีทักษะและความพร้อมในการปฏิบัติงาน ทั้งทางด้านรางกายและจิตใจ ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ ตั้งใจ ใส่ใจในการฝึกอบรมให้เกิดความชำนาญและเชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาตนเอง ให้มีประสิทธิภาพ และมีความพร้อมในการปฏิบัติงานต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,479