สวนนงนุชพัทยาลบข่าวลือปิดทำการ พร้อมรับชาวรัสเซีย พันกว่าคนบินลัดฟ้าเลือกสวนนงนุชพัทยาจัดงานวันสตรีสากล

สวนนงนุชพัทยาลบข่าวลือปิดทำการ พร้อมรับชาวรัสเซีย พันกว่าคนบินลัดฟ้าเลือกสวนนงนุชพัทยาจัดงานวันสตรีสากล

        วันที่ 8 มีนาคม 2563 จากกรณีมีข่าวกระจายออกไปว่า สวนนงนุชพัทยาได้ปิดทำการลง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังสวนนงนุช พัทยา ตำบลนาจอมเทียบน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พบว่าเป็นทำการปกติเหมือนเช่นเคย โดยท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติยังคงหลั่งไหลกันมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

       นายกัมพล ตันสัจจา หรือ คุณโต้ง ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สวนนงนุชเปิดตลอด ไม่มีคำว่าปิด คงจะเป็นข่าวที่ว่าสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆสวนนงนุชนั้นปิดตัวลงไป สวนนงนุชคงปิดด้วย แต่เราไม่ได้ปิด เราเป็นแหล่งท่องเที่ยวเปิด เราต้องแยกกันให้ดี สวนนงนุชเราก็มีพร้อมทุกอย่างในระบบป้องกันต่างๆ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเปิดอากาศถ่ายเทตลอด และขอยืนยันว่าสวนนงนุชเปิดบริการทุกวัน เหมือนเดิม และพร้อมที่ต้อนรับไทยเที่ยวไทยของเรา ซึ่งมาตรการป้องกันทางสวนเราได้ทำตามระบบกระทรวงสาธารณสุขทุกอย่างที่แนะนำเรามา เพื่อให้เป็นที่ปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ผมเชื่อว่าทุกคนที่ออกมาเที่ยวก็มาตรการป้องกันของแต่ละบุคคลที่ดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาเที่ยวสวนนงนุชอย่างเดียว แต่สถานที่ท่องเที่ยวทุกที่ทุกจังหวัด ก็พร้อมรับไทยเที่ยวไทย เชื่อว่าคนไทยต้องช่วยคนไทยด้วยกัน เพราะเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยช่วงนี้ไม่ค่อยดี ก็เลยอยากให้ประชาชนออกมาท่องเที่ยวช่วงหน้าร้อนและช่วงปิดภาคเรียนของเด็กๆ อีกด้วย

       นอกจากนี้ สวนนงนุช ได้รับชาวรัสเซีย จำนวน 1,010 คน บินลัดฟ้าจัดงาน "วันสตรีสากล" ณ สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี สวรรค์บนดินแหล่งท่องเที่ยวติดระดับทอปเท็นของโลก โดย 3 บริษัท ทัวร์ ได้แก่ บริษัท ปีกัส ทัวร์ (Pegas Tour) จำนวน 344 คน ผู้ใหญ่ 314 คน เด็ก 30 คน จัดงาน ณ สนามนันทา บริษัท เอเน็ก ทัวร์  (Anex Tour) จำนวน 411 คน ผู้ใหญ่ 382 คน เด็ก 30 คน จัดงาน ณ ลานอาลีน่า 1 และ บริษัท โอดอน  ทัวร์ (Odeon Tour) จำนวน 255 คน ผู้ใหญ่ 249 คน เด็ก 8 คน จัดงาน ณ ห้องอาหารลอยฟ้า 1 ภายในสวนนงนุชพัทยา

     คุณกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา มีการพัฒนาปรับ ปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยใช้สโลแกนของคำว่า"อีกนิดหนึ่ง" คำว่าอีกนิดหนึ่งหมาย ความว่า เมื่อทำอะไรเสร็จแล้วอย่าบอกว่าเสร็จ เพิ่มนี่ไปอีกนิดหนึ่งเติมเข้าไปก็จะทำให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น หลายคนถามว่าสวนนนงนุชพัทยาเขียนแบบออกมาได้อย่างไร คุณกัมพลฯ ตอบว่า แบบไม่เคยเขียน เขียนแต่โครงสร้าง เขียนแต่ไอเดีย คอนเซป (Idea Concept) แต่ทุกอย่างเติมอีกนิดหนึ่ง จึงทำให้สวนนงนุชพัทยามีความเปลี่ยน แปลงอยู่ตลอดเวลา เป็นสวนสวยงามและเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับ Top Ten ของโลก

      ล่าสุดได้เปิดสวนลอยฟ้าหรือ Garden In The Sky สวนลอยฟ้าหนึ่งเดียวในโลกที่สวยงามและแปลกใหม่อลังการ ที่อยากชักชวนให้พี่น้องประชาชนคนไทยและเยาวชนได้เข้ามาเที่ยวชม

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,526