จังหวัดชลบุรี เปิดโครงการจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเลคทรอนิกส์ เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชน

วันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดทำแฟ้มนายจ้างอิเลคทรอนิกส์ เพื่อจัดทำข้อมูลนายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ประกันตนของประกันสังคม ในแฟ้มนายจ้างทั้งประเทศกว่า 9 แสนแฟ้มจัดเก็บในรูปแบบอิเลคทรอนิกส์ ตามนโยบายรัฐบาลดิจิทัล ยกระดับการให้บริการประชาชน สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส หลากหลายช่องทาง โดยมีผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ตัวแทนส่วนราชการและสถานประกอบการต่างๆ ในจังหวัดเข้าร่วมพิธีเปิดครั้งนี้

เรืออากาศเอกหญิงศุภพร อยู่วัฒนา กล่าวรายงานว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เรื่องการปฏิรูปกำลังแรงงาน โครงการนี้เป็นความต้องการปฏิรูปเปลี่ยนผ่านข้อมูลเอกสารไปสู่ข้อมูลอิเลคทรอนิกส์ จากแฟ้มนายจ้างของจังหวัดชลบุรีกว่า 20,000 แฟ้ม จะถูกแปลงเป็นข้อมูลอิเลคทรอนิกส์ทั้งหมด 100% ภายในปี 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน

นายผล ดำธรรม กล่าวขอบคุณสำนักงานประกันสังคมในความพยายามจัดทำข้อมูลดิจิทัลเพื่อยกระดับให้บริการแก่ประชาชนตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในสมัยปัจจุบัน และขอให้ประสบความสำเร็จในการจัดทำแฟ้มนายจ้างตามโครงการดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ทัชชา

                                               

 

Visitors: 168,162