ตำรวจพัทยา แถลงยึดหน้ากากเถื่อน แถมขายเกินราคากฎหมายกำหนดพร้อมออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา

ตำรวจพัทยา แถลงยึดหน้ากากเถื่อน แถมขายเกินราคากฎหมายกำหนดพร้อมออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา

         เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศสมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสัญชัยหรือตั้ม ศรีนะพรม 27 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี พร้อมของกลางเป็นหน้ากากอนามัยยี่ห้อ EURO กล่องสีเขียว จำนวน 14 กล่อง และหน้ากากอนามัยยี่ห้อ HYNAM กล่องสีแดง จำนวน 4 กล่อง

        สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่า นายสัญชัย หรือตั้ม ศรีนะพรม มีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคาและไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน โดยใช้เฟสบุ๊กชื่อ ตั้ม พัทยา ในราคากล่องละ 790 บาท จึงได้ร่วมกันวางแผนสั่งซื้อหน้ากากดังกล่าว จากนายสัญชัยฯ จำนวน 4 กล่อง โดยนัดหมายส่งของที่กลางซอยตันตรารักษ์ เขตพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา หลังจากตกลงซื้อขายกันแล้ว จึงเดินทางไปยังที่นัดหมาย เมื่อไปถึงพบนายสัญชัยฯ ขับรถยนต์มาส่งหน้ากากอนามัย จำนวน 4 กล่อง จึงได้ร่วมกันแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจสอบภายในรถ ปรากฏว่าพบของกลางดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่าหน้ากากดังกล่าวนำเข้ามาจากประเทศเวียดนาม ผ่านทางโรงเกลืออย่างผิดกฏหมาย ไม่เสียภาษี ซึ่งจำนำสินค้าดังกล่าวไปตรวจสอบมาตรฐาน

         ล่าสุดวันนี้ 2 เม.ษ.63 เวลา 13.30 น. พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้นำของกลางมาแถลงต่อสื่อมวลขน พร้อมนัดนายสัญชัย หรือตั้ม ศรีนะพรม มาที่สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ปากคำ แต่นายสัญชัย ไม่มาตามนัดซึ่งหลังจากนี้ จะได้มีการประสานพานิชย์จังหวัดชลบุรี กรมศุลกากรและพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,656