แม่ช้างสวนนงนุชเบ่งลูกฝ่าโควิดเชือกที่ 94

แม่ช้างสวนนงนุชเบ่งลูกฝ่าโควิดเชือกที่ 94

     แม่ช้างสวนนงนุชพัทยา เบ่งคลอดลูกเชือกที่ 94 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา เชือกที่ 3 ของปี เชือกที่ 94  ของสวนชื่อ“ พังโสภา ” ฝ่าวิกฤติโควิด 19

     เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เผยคลิปวินาทีกำเนิดลูกช้าง โดยแม่พังน้องเมย์ อายุ 19 ปี ที่ได้ผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด วัย 39 ปี ฉายาว่า คชสารขุนแผน ก่อนตกลูกออกมาเป็นช้างเพศเมีย ในเวลา 02.02.02 น. (2 นาฬิกา 2 นาที 2 วินาที) ของวันที่ 1 เม.ย.63

       ทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดพิธีรับขวัญลูกช้าง โดยนายกัมพล ตันสัจจา คล้องพวงมาลัยรับขวัญน้องช้าง พร้อมตั้งชื่อว่า “พังโสภา” ที่เบ่งลูกออกมาในช่วงวิกฤติโควิด 19 มีสุขภาพแข็งแรง ซุกซน แบบไร้เดียงสา แม่ช้างต้องคอยประคองเฝ้าดูอยู่ตลอดเวลา โดยแม่ช้างพังน้องเมย์ ได้ตกลูกมาแล้ว 4 เชือก พังโสภา นับเป็นช้างลำดับที่ 94 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยาและเป็นลูกช้างเชือกที่ 3 ของปี 2563

         นายกัมพล กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ สวนนงนุชพัทยา ได้มีสมาชิกลูกช้างพังโสภา เพิ่มอีกหนึ่งเชือก ซึ่งทุกๆ เชือกที่คลอดออกมาจะมีพิธีรับขวัญลูกช้างถือเป็นประเพณีอันดีงามที่สวนนงนุชพัทยาได้สมาชิกใหม่ ตามปกติแล้วการรับขวัญลูกช้างจะมีพิธีการใหญ่โต มีทั้งนางรำซึ่งเป็นนักแสดงของสวนนงนุชกว่า 20 คนมาร่ายรำ พร้อมช้างภายในปางสวนนงนุชกว่า 30 เชือก ออกมาให้การต้อนรับสมาชิกใหม่ รวมถึงผู้บริหารและพนักงานสวนนงนุชพัทยา มาร่วมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก แต่ช่วงนี่เป็นช่วงเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 สวนนงนุชพัทยา จึงได้จัดให้มีการต้อนรับลูกช้างเชือกใหม่แบบเรียบง่าย ซึ่งดูเงียบเหงา ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการหยุดโควิด 19 นี้ให้ได้นั่นเอง

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,207