ผู้ว่าชลบุรี รับนมเย็นไปดูแลแล้ว

ผู้ว่าชลบุรี รับนมเย็นไปดูแลแล้ว

      เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้นำเจ้า"นมเย็น" ลูกสุนัขพิตบูลเทอร์เรีย อายุ 8 เดือน มาเลี้ยงดูแลที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แล้ว

       จากเหตุการณ์สาวประเภทสอง ก่อเหตุใช้ความรุนแรง ทารุณสัตว์เลี้ยง "นมเย็น" ลูกสุนัขพิตบูลเทอร์เรีย อายุ 8 เดือน โดยใช้รองเท้าตบรัวๆ ไปที่ปาก จับกดน้ำ ขว้างถุงดินใส่ เพราะโมโหที่ "นมเย็น" กัดถุงดินทำให้บ้านเลอะเทอะ จนชาวเน็ตลุกฮือ ให้ล่าตัวเจ้าของมารับโทษตามกฎหมาย

       ล่าสุดเพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้เปิดเผยว่า ศาลแขวงจังหวัดชลบุรีได้ตัดสินผู้กระทำผิดแล้ว ศาลสั่งปรับ 10,000 บาท จำคุก 6 เดือน โดยให้รอลงอาญา 2 ปี บำเพ็ญประโยชน์ 1 ปี และให้สิ้นสภาพการเลี้ยงดูสัตว์ ซึ่ง "นมเย็น" จะกลับมาอยู่ในการดูแลของมูลนิธิทีเกี่ยว ข้องและกรมปศุสัตว์ต่อไป

       ด้านมูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดชลบุรี ภายใต้การดูเเลของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ได้นัดหมายกับคุณเก๋ชลดาประธานมูลนิธิ the voice เเละสมาคมพิทักษสัตว์ไทย พร้อมด้วยองค์กรต่างๆเข้าร่วมเป็นสักขีพยานเพื่อส่งมอบน้องนมเย็นลูกสุนัขพิตบูลเทอร์เรีย อายุ 8 เดือน ซึ่งในตอนนี้ทางน้องนมเย็นก็กำลังปรับตัวเข้ากับเพื่อนๆพันธุ์บูลลี่ อีก3 ตัว การปรับตัวของน้องค่อนข้างดีไม่หวาดระเเวงไม่ขี้กลัว กลับกันน้องเป็นสุนัขที่ขี้อ้อนอารมณ์ดีอีกด้วย 

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,474