โรงพยาบาลสมเด็จฯ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล รอบแรก

โรงพยาบาลสมเด็จฯ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล รอบแรก

     วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2563 โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล รอบแรก จำนวน 900 โดส ณ อาคารศรีราชาประชาคมหลังเล็ก อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

       นางวิภา เหลืองวัฒนพงษ์ ผู้ตรวจการพยาบาลโรงพยาบาลสมเด็จพระ บรมราชเทวี ณ ศรีราชา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้ให้บริการ ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล รอบแรก จำนวน 900 โด๊ส ซึ่งได้ประสานนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ขอใช้สถานที่ศาลาประชาคมหลังเล็ก เพราะสถานที่โรงพยาบาลไม่เพียงพอ

     สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้โควต้าวัคซีนประมาณ 3,000 โด๊ส ให้กับกลุ่มเสี่ยงที่ควรรับการฉีดวัคซีน ได้แก่ กลุ่มผู้ป่วยเรื้อรัง 7 โรค คือ ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืด หัวใจ หลอดเลือดสมอง ไตวาย เบาหวาน และผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับการรักษาด้วยเคมีบำบัด กลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปทุกคน เด็กอายุ 6 เดือน – 2 ปี ทุกคน และหญิงตั้งครรภ์ที่อายุครรภ์มากกว่า 4 เดือนขึ้นไป

     และในการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครสาธารณสุขออกคัดกรอง และแจกบัตรคิวจัดระเบียบเว้นระยะห่างทางสังคม ให้กับบุคคลกลุ่มเสี่ยงเพื่อไม่เกิดความแออัดในการรับบริการและในส่วนของกลุ่มเสี่ยงผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง และผู้พิการทางสมองช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทางโรงพยาบาลได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปฉีดวัคซีนให้ถึงบ้าน และส่วนของวัคซีนในรอบต่อไป หากทางโรงพยาบาลได้รับวัคซีนมาอีก จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,878