อบจ.ชลบุรี ร่วมใจบริจาคโลหิต ทำบุญด้วยจิตและให้จากใจ

อบจ.ชลบุรี ร่วมใจบริจาคโลหิต ทำบุญด้วยจิตและให้จากใจ

        วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2563 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ร่วมใจบริจาคโลหิต ทำบุญด้วยจิตและให้จากใจ” ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

          เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้โลหิตขาดแคลนไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ หรือโรคที่เกี่ยวกับโลหิต ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้มีมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อ Covid-19 ตามมาตรฐานของสภากาดชาดไทย เพื่อสร้างความมั่นให้กับผู้บริจาคโลหิตและสร้างบุญอย่างปลอดภัย โดยมีคณะผู้บริหาร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 200 คน

        นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 3 จังหวัดชลบุรี สภากาชาดไทย จัดโครงการ ร่วมใจบริจาคโลหิต ทำบุญด้วยจิตและให้จากใจ มาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนหน่วยงานหลักในการจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอ ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงสุด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตเพื่อให้มีปริมาณโลหิตเพียงพอจ่ายให้กับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดเครือข่ายภาคตะวันออก ต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,777