กองทุนมิตรผล - บ้านปู มอบอุปกรณ์ โรงพยาบาลชลบุรี

กองทุน มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 มอบห้องตรวจเชื้อ และหน้ากากอนามัย โรงพยาบาลชลบุรี

        วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลชลบุรี ร่วมรับมอบห้องตรวจเชื้อความดัน ลบ หรือ บวก และหน้ากากอนามัย ร่วมมูลค่า 400,000 บาท โดยมีคณะผู้บริหารกลุ่มมิตรผล เป็นผู้แทนมอบ ณ หน้าห้องโถงโรงพยาบาลชลบุรี

         สำหรับห้องตรวจเชื้อความดันลบหรือบวกแบบเคลื่อนที่ (Negative/Positive Pressure Isolation Chamber) ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างการตรวจวินิจฉัย ซึ่งไม่ต้องสัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วย ออกแบบเป็นทรงกระบอกแนวตั้งสำหรับผู้ป่วย 1 คน ต่อ 1 ห้องใช้ระบบปรับความดันอากาศที่สามารถกำหนดก่อนติดตั้งได้ว่าจะให้เป็นห้องความดันลบหรือบวก โดยจะเลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งานของแพทย์ดังนี้ ความดันลบ : เมื่อต้องการตรวจเชื้อโดยแพทย์อยู่ด้านนอก เหมาะกับการตรวจผู้ป่วย PUI (Patient Under Investigation) สำหรับใช้งานภายในอาคาร ความดันบวก : เมื่อต้องการตรวจเชื้อโดยแพทย์อยู่ด้านใน เหมาะกับการใช้งานกับคนไข้นอก OPD ที่มีผู้ป่วยจำนวนมาก ควรติดตั้งภายนอกอาคารที่มีอากาศถ่ายเทได้ดี

         ปัจจุบันกองทุนมิตรผล-บ้านปู ได้จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการส่งมอบให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขกว่า 100 แห่ง ทั่วประเทศต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,109