กกต เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.อบจ. และ นายก อบจ.ชลบุรี วันแรกสุดคึกคัก

กกต เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.อบจ. และ นายก อบจ.ชลบุรี วันแรกสุดคึกคัก 2 ทีมใหญ่ส่งผู้สมัครลงครบทุกเขต

          วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2563 นายภัครธรณ์ เทียยไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยในการรับสมัคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม เพื่อความเรียบร้อย

       องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กกต.ได้เปิดรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี โดยเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม และในวันนี้เป็นวันแรก ได้มีผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มายื่นใบสมัครและจับฉลากหมายเลขผู้สมัครกันอย่างคึกคัก 

         นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 เห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 บทเฉพาะกาลมาตร 142 โดยจัดการเลือกตั้งทั้ง 76 จังหวัด และเปิดรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย.นี้ และใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 และเมื่อประกาศกำหนดเลือกตั้งแล้ว สมาชิก อบจ.-นายกฯอบจ. ทุกแห่ง ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 นี้ ซึ่งจังหวัดชลบุรี ได้แบ่งการเลือกตั้งออกเป็น 42 เขตการเลือกตั้ง

        และในวันนี้ได้มีผู้มาสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี โดยเช้านี้มีผู้เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 2 ทีม ได้แก่ ทีมเรารักชลบุรี นำทีมโดยนายวิทยา คุณปลื้ม หัวหน้าทีม พร้อมทีมงานอีก  41 คน มาถึงจุดรับสมัคร ส่วนอีกทีมคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี  โดยมีนางสาวพลอยลภัสร์ สิงโตทอง เป็นหัวหน้าทีม พร้อมลูกทีมเดินทางมาถึงสถานที่สมัคร โดยมีนายภัครธร  เทียนไชย  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเดินทางมาดูความเรียบร้อยในการรับสมัครในครั้งนี้ด้วย

       หลังจากสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้ากกต.อบจ.ชลบุรีได้ให้ทั้ง  2 ทีมจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์ในการรับสมัครปรากฏว่า ทีมเรารักชลบุรีได้เบอร์ 1 ส่วนทีมคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี ได้เบอร์ 2 หลังจากการจับฉลาก ได้มีชาวบ้านเดินทางมาให้กำลังใจกับผู้สมัครทั้ง 2 ทีม จำนวนมาก

       ขอเชิญประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ออกมาใช้สิทธิ์ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,205