และ 3 องค์กรกีฬาชื่อดัง เดินหน้าสานฝันเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ ปั้นดาวรุ่งสู่นักกีฬาระดับชาติ

กลุ่มไทยออยล์ จับมือร่วมเทศบาลนครแหลมฉบัง และ 3 องค์กรกีฬาชื่อดัง เดินหน้าสานฝันเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ ปั้นดาวรุ่งสู่นักกีฬาระดับชาติ

       วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2563 นายวิโรจน์​ มีนะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และตัวแทนสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, สโมสรฟุตซอลพีทีทีบลูเวฟ ซลบรี และ พีทีที อะคาเดมื ได้ร่วมกันแถลงข่าวการดำเนินโครงการ "ไทยออยล์สานฝันเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ" เพื่อส่งเสริมทักษะการเล่นกีฬาและการฝึกซ้อม มุ่งสร้างนักกีฬามืออาชีพในอนาคตให้กับเยาวชนในจังหวัดชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ณ ห้องประชุม​คณะเศรษฐศาสตร์​ มหาวิทยาลัย​เกษตร​ศาสตร์​ วิทยาเขต​ศรีราชา​ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยที่มีชื่อเสียงระดับประเทศและนานาชาติเข้าร่วม อาทิ กฤษฎา วงแก้ว หรือช้าง นักฟุตซอล ทีมชาติไทยและกัปตันทีมสโมสรฟุตชอลบลูเวฟ ชลบุรี, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก หรือ หมอนอิง นักว่ายน้ำทีมชาติไทย, สุธี สุขสมกิจ หรือเบิร์ด อดีตนักฟุตบอลทีมชติไทย และผู้อำนวยการ พีทีที่ อคาเคมี ร่วมเล่าประสบการณ์ความขยัน อดทน และความยากลำบาก ก่อนจะก้าวขึ้นสู่การเป็นนักกีฬา​มืออาชีพ  เพื่อสร้างแรงบันตาลใจและผลักดันให้เยาวชนได้ขยันฝึกฝนเพื่อพัฒนาตนเองไปสู่ฝันที่ตั้งไว้

        นายวิโรจน์​ มีนะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศในการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน รวมทั้งเจตนารมณ์ที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมตลอดจนชุมชนในพื้นที่รอบโรงกลั่นฯ กลุ่มไทยออยล์ จึงได้จัดโครงการและกิจกรรมครอบคลุมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ด้านสังคม ศาสนา ประเพณีและวัฒนธรรรม สุขภาวะ การศึกษา และสิ่งแวดล้อม อย่างต่อเนื่อง และเนื่องในโอกาสที่กลุ่มไทยออยล์ครบรอบ 60 ปี ของการก่อตั้ง บริษัทฯ ได้คิดสร้างสรรค์คุณค่าสู่สังคมด้วยโครงการ "ไทยออยล์สานฝันเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ" ถือเป็นอีกหนึ่งในพันธกิจในด้านการพัฒนางานชุมชนด้านสุขภาวะให้กับเยาวชน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและห่างไกลจากยาเสพติด ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เทศบาลนครแหลมฉบัง, คณะกรรมการชุมชนในพื้นที่ และ 3 องค์กรกีฬาระดับชาติ ทั้ง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, สโมสรฟุตซอลพีทีทีบลูวฟ ชลบุรี และ พีทีที อะคาเคมี จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะด้านการว่ายน้ำ ฟุตซอล และฟุตบอล ให้กับเยาวชนในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาส และพื้นฐานในการเล่นกีฬา

       นอกจากนั้นเยาวชนที่ร่วมโครงการยังจะได้มีโอกาสเรียนรู้เทคนิคและแรงบันดาลใจจากนักกีฬามืออาชีพในระดับทีมชาติ "บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าก้าวแรกในวันนี้จะสามารถสร้างเวทีและโอกาสสำหรับเยาวชนเพื่อต่อยอดไปสู่จุดหมายในการเป็นนักกีฬอาชีพต่อไป"

       ด้านนายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศบาลนครแหลมฉบัง  กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีเยาวชนที่ผ่านการคัดสรรค์​จากผู้นำชุมชนต่างๆ รวม 23 ชุมชน เข้าร่วมโครงการจำนวน 500 คน ซึ่งเทศบาลฯ ได้ร่วมจัดหาสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อเป็นเวทีในการแสดงออกด้านทักษะกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อสนับสนุนโครงการฯ ด้วยมุ่งหวังสร้างนักกีฬามืออาชีพต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,608