ธันวาคม นี้ สวนนงนุชพัทยา เชิญ 10 จังหวัด ภาคเหนือ 10 เขต กทม.รวมถึงพี่น้องชาวชลบุรี เข้าฟรี พร้อมโชว์สวนถาดและตะบองเพชร

 

ธันวาคม นี้ สวนนงนุชพัทยา เชิญ 10 จังหวัด ภาคเหนือ 10 เขต กทม.รวมถึงพี่น้องชาวชลบุรี เข้าฟรี พร้อมโชว์สวนถาดและตะบองเพชร

 

           วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน คุณศิริวรรณ วงค์หนัก ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ คุณอลงกรณื ไตรคุ้มตัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตาก คุรจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน คุณนิภาพรรณ ณ ลำปาง รักษาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย คุณชาติชาย กุละนำพล ผู้อำนวยการเขตคลองสาน คุณกรุณา ธูปเทียนหอม ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ การต์ฏีกานนท์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตบาลรัก คุณเกศจริน สามิภักดิ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิ์การสังคม เขตบางกอกน้อย และคุณสุชาติ คำภาพงษ์ นักพัฒนาสังหคมชำนาญการ เขตห้วยขวาง ร่วมกันแถลงข่าว สวนนงนุชพัทยา จัดโครงการ “ไทยเที่ยวไทย ไปเที่ยวสวนนงนุชฟรี” โดยเชิญ10 จังหวัดภาคเหนือ 10 เขต กทม. พร้อมชาวชลบุรี เข้าชมสวนสวยพร้อมการแสดง ฟรี เดือน ธันวาคม 2563 ณ สวนตะบองเพชร 1 สวนนงนุชพัทยา

 

           นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สวนนงนุชพัทยา เป็นสวน 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก ซึ่งในเดือนธันวาคม 2563 นี้ ได้ให้เข้าฟรีถึง 11 จังหวัด โดยให้ชาวเหนือ 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดตาก อุตรดิตถ์ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน พะเยา เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน และภาคตะวันออกอีก 1จังหวัด คือชลบุรี และอีก 10 เขตของกรุงเทพมหานคร คือเขตบางพลัด บางกอกใหญ่ คลองสาน ธนบุรี บึงกุ่ม บางกะปิ ลาดพร้าว วังทองหลาง ห้วยขวาง บางกอกน้อย ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลคือไทยเที่ยวไทย

 

         สำหรับการจัดโครงการ ไทยเที่ยวไทย ไปเที่ยวสวนนงนุชฟรี ในฐานะที่ สวนนงนุชพัทยา 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก จึงอยากให้คนไทยออกมาเที่ยวชมสวนลอยฟ้าที่เเปลกเเละใหญ่ที่สุดในโลก ชมไดโนเสาร์ ภาพวาดจากหิน และชมเนิร์สเซอรี่ตะบองเพชร, ชวนชม,สับปะรดสี, ไม้เลื้อย, เรือนเพาะชำพันธุ์ไม้ในร่ม  และสวนกระถาง อีกทั้งชมการแสดงสุดอลังการของสวนนงนุชพัทยา ไม่ว่าจะเป็นการแสดงวัฒนธรรมประเพณีทั้ง 4 ภาคของไทย และการแสดงช้างแสนรู้ จึงใคร่ขอเชิญชวนให้คนไทยได้ออกมาเที่ยวกันเพราะประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับโลกอย่างเช่น สวนนงนุชพัทยา 

      นายกัมพล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทาง สวนนงนุชพัทยา เอาใจเหล่าคนรักตะบองเพชร และ สวนขนาดเล็ก เชิญมาชม "สวนถาด" สไตล์สวนนงนุชพัทยา ด้วยงานปั้นกระถางดินเผา รูปทรงแปลกๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่หาชมได้ยาก เป็นสวนเทรนด์ใหม่ ของคนรักต้นไม้ เหมาะกับ "ท่านที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้แต่มีพื้นที่จำกัด" หรือ "ผู้ที่อยากจัดสวนขนาดเล็กเป็นงานอดิเรก"

       โดยการจัดสวนถาด เน้นใช้พันธุ์ไม้ที่ทนทาน ทนแล้ง กินน้ำน้อย และ โตช้า ที่มีรูปทรงสวยงาม จัดประดับด้วยวัสดุของใช้ใกล้ตัว อย่างสวยงามและลงตัว ตามแต่จินตนาการของผู้จัด ซึ่งขณะนี้สวนนงนุชพัทยา จัดทำออกมา มีให้ชมแล้วกว่า 118 ถาด ในบริเวณสวนสวยโซนต่างๆ และในอนาคตจะปรับปรุงพัฒนาสวนตะบองเพรชบนสวนลอยฟ้าให้เป็นสวนถาดขนาดใหญ่สไตส์แปลกใหม่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการประดับตกแต่งสวนอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,513