หยุดยาว4วัน ประชาชนท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนมาก

  

หยุดยาว4วัน ประชาชนท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนมาก

         นายภานุมาส ปัญญามงคล ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 กำหนดให้วันพฤหัสบดีที่ 19 และวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ และให้เลื่อนวันหยุดชดเชยวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ จากเดิมคือวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 เป็นวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2563 ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดราชการต่อเนื่องกัน 4 วัน คือตั้งแต่วันที่ 19-22 พฤศจิกายน และวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศนั้น

        จังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นจังหวัดต้นๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่ได้ให้ความสนใจ และเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เช่น อำเภอสัตหีบนักท่องเที่ยวทั่งทุกสารทิศ ได้มากราบไหว้บูชาหลวงพ่ออี๋เกจิดังแห่งภาคตะวันออก จากนั้นได้เดินทางท่องเที่ยวทะเลซึ่งส่วนใหญ่พื้นที่อำเภอสัตหีบ มีหาดทรายสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีสวนนงนุชที่คอยรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอีกด้วย

  

       สวนที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้มีประชาชนจากทั่วสารทิศถือโอกาสพาครอบครัวไปพักผ่อน ใช้เวลาวันหยุดอยู่กับครอบครัว เดินทางมาเที่ยวชมสัตว์ภายในสวนสัตว์กันอย่างคึกคัก ซึ่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมีกิจกรรมต่างๆให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของสัตว์ อาทิ ครอบครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์เดินพาเหรดกว่า 40 ตัว สุดน่ารัก ช้างว่ายน้ำ ชมสัตว์นานาชนิด ให้อาหารยีราฟ แรดขาวและนกฟลามิงโก พร้อมวิถีใหม่แห่งการท่องเที่ยว Zoo New Normal เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกฝ่ายมีการคัดกรองประชาชนที่เข้ามาเที่ยวในสวนสัตว์อย่างเข้มงวด นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย อีกด้วย

  

        และสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ก็คือชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างต่อเนื่องต่อทั้งวัน จนรถติดยาว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ต้องจัดเดินรถเป็นทางเดียว พร้อมมีการจำกัดจำนวนรถ ไม่ให้เกิดการแออัดจนเกินไป เนื่องยังอยู่ในช่วงการป้องกันไวรัสโควิค– 19 โดยที่บรรยากาศซึ่งเป็นไปตามคาดนั่งท่องเที่ยวต่างเดินทางมาใช้บริการซื้ออาหารทะเลไก่ย่างเหลือง ส้มตำตลอดแนวชายหาดที่แม่ค้าเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของทางรัฐบาลและพากันไปนั่งตามพื้นที่ว่างที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการกำหนดไว้ ส่วนผู้ที่ชอบความสะดวกสบายก็จะไปนั่งในล๊อคเตียงผ้าใบก่อนที่จะพากันลงเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนานที่ถือเป็นตามคาด เป็นไปอย่างคึกคักในช่วงวันหยุดยาวทำให้เงินสะพัดทั่วชายหาดบางแสน                      

         จากการสอบถามนางอรอุมาสิทธิประเสริฐอายุ 50ปี แม่ค้าขายทะเลสดปิ้งย่าง เปิดเผยว่า ได้มีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก ในช่วงทะเลสวยน้ำใส เนื่องจากอาหารราคาไม่แพงที่เข้ามาใช้ โครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ซึ่งแต่ก่อนขายได้เล็กน้อยแต่ตอนนี้ขายได้เยอะมาก เพราะโครงการคนละครึ่ง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายของกันได้มากขึ้น ปกติจะซื้อคนละอย่างสองอย่างแต่ตอนนี้ซื้อคนละ 4 อย่าง 5 อย่าง ทำให้มียอดขายของเพิ่มมาก                         

         ด้านทางนางสาวกัญนิภา สีเทา อายุ 31ปีแม่ค้าไก่ย่างกล่าวว่าในวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะ เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวซึ่งในส่วนตนเอง ก็อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้สิทธิคนละครึ่งที่ชายหาดบางแสนที่สามารถใช้ได้ตลอดทั้งแนว อีกทั้ง ในช่วงนี้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์น้ำทะเลยังใสอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,355