ชลบุรี จัดการประชุมเตรีมความพร้อมด้านไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)

  

ชลบุรี จัดการประชุมเตรีมความพร้อมด้านไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)

        วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563 นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดชลบุรี ด้านไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ณ ห้องประชุมพระพิพิธโภไคย ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

  

        ตามที่ประเทศไทย เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2563 และกรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูหนาวของประเทศไทย พบว่า ช่วงเวลาที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ลักษณะอากาศดังกล่าวทำให้สภาพอากาศของประเทศไทยเกิดความแห้งแล้ง และมีลมกระโชกแรง จึงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ซึ่งการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) มีแหล่งกำเนินมาจากการเผาในที่โล่ง การเผาในพื้นที่เพราะปลูกพืชเชิงเดี่ยว การเผาขยะ การเผาในพื้นที่ชุมชน การคมนาคมขนส่ง การเผาไหม้ของเชื้อเพลิง การผลิตไฟฟ้า อุตสาหกรรมการผลิต และสารอินทรีย์ระเหยง่ายจากสารเคมี

      สำหรับจังหวัดชลบุรี โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลุบรี ได้เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) โดยการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดชลบุรี ด้านไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ได้ตั้งแต่งหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นคณะทำงาน เพื่อติดตามสถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) พร้อมจัดทำแผนการเผชิญเหตุภัยจากไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) และออกประกาศจังหวัดชลบุรี เรื่อง กำหนดเขตคยวบคุมไฟป่าในท้องที่จังหวัดชลบุรี ต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,889