ผู้ว่าฯชลบุรี แถลงสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19

ผู้ว่าฯชลบุรี แถลงสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19

        วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมพระรักษาเทพ ชั้น2 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้แถลงยังไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่แต่อย่างใด​ เพียงพบชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย​ ซึ่งจับได้ที่อำเภอพานทอง​หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด​ ทางสาธารณสุขได้ควบคุมตัวพร้อมสอบสวน​ว่ามีผู้เกี่ยวข้องบ้าง​ ส่วนอีก​ 2 ​ราย ​จากอำเภอเมืองชลบุรี และ​อำเภอบางละมุง ที่ไปรับสินค้าจากจังหวัดสมุทรสาคร​ก็ได้ตรวจสอบแล้ว รอผลจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อยู่

  

        นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครมีผู้ติดเชื้อโควิด - 19 เป็นจำนวนมาก ส่วนจังหวัดชลบุรี ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่ได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และมีมาตรการในการป้องกันอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานที่ที่มีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เช่น ผับ บาร์ ห้างสรรพสินค้า และตลาด รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ หากกิจกรรมใด มีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากและไม่สามารถคุมปริมาณคนได้ ก็ขอให้งดการจัดกิจกรรมไป ส่วนสถานประกาอบการ หรือประชาชนที่จัดกิจกรรมใดที่มีการจำกันจำนวนคน และไม่มีความแออัดสามารถจัดได้ แต่ขอให้มีความเข้มงวดในการตรวจคัดกรอง ใช้มาตรการ ต้องมีเจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างเป็นหลัก

   

       จากสถานการณ์ดังกล่าว มีผู้ประกอบการอาหารทะเลได้เดินทางไปรับอาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาครมาขายที่จังหวัดชลบุรีมีจำนวน 2 รายและนำไปตรวจพร้อมกักบริเวณซึ่งในขณะนี้ยังไม่พบว่าทั้ง 2 รายติดเชื้อแต่อย่างไร แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ไม่นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งหน่วยที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เร่งออกตรวจสอบตลาดในพื้นที่ รวม 61 แห่ง จำนวน 735 ร้าน ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 147 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ 107 ราย ส่วนอีก 40 ราย ผลการตรวจยังไม่ออก

       นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เน้นย่ำว่าในส่วนกิจกรรมของจังหวัดชลบุรี เช่น งานวัดเด็ก งานสวดมนต์ข้ามปี และงานเคาว์ดาวน์ หรือกิจกรรมต่างๆ ที่มีคนมารวมตัวเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดชลบุรีของดไปก่อน เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่บาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19

      ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวเชิญชวนมาท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ว่า ถึงแม้ว่าจังหวัดชลบุรี จะลดกิจกรรมของการรวมกลุ่มของประชาชนจำนวนมาก แต่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดชลบุรี ส่วนใหญ่ยังเปิดบริการ พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตามปกติ พร้อมยืนยันว่าจังหวัดชลบุรี ยังปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด – 19 อยู่ นับจากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลา สองร้อยสี่สิบกว่าวันแล้ว ยังไมมีการแพร่ระบาด

        อย่างไรก็ตาม การเข้ามาท่องเที่ยว ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคน ทุกท่าน ปฏิบัติตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้กำหนด ก็คือ การทอ่งเที่ยวในวันนี้ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือปล่อยๆ และเว้นระยะห่าง และที่สำคัญในขณะนี้ เรามีแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ขอให้นักท่องเที่ยวที่มาแล้วลงทะเบียนด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,487