อัญเชิญธงมนตรานำพาความโชคดีศิริมงคล ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บรับปีใหม่

  

อัญเชิญธงมนตรานำพาความโชคดีศิริมงคล ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บรับปีใหม่

           นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยผู้บริหารสวนนงนุชพัทยา พนักงานได้ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญ “ธงมนตรา” จากประเทศภูฏาน จำนวน 9 ผืน สัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความโชคดี และปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บขึ้นสู่ยอดเสา ที่ศาลาเทวดา สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาประกอบพิธีเจิมธงมนตรา สวดชัยมงคลคาถา เพื่อแสดงถึงความสำเร็จ ชัยชนะ ความเป็นสิริมงคล ปราศจากโชคภัยไข้เจ็บ ต้อนรับปีใหม่ 2564

  

             สำหรับสวนนงนุชพัทยาได้นำ “ธงมนตรา” มาประดับไว้ ที่ ศาลาเทวดา แห่งนี้ โดยในช่วงก่อนปีใหม่ของทุกปี จะมีพิธีอัญเชิญธงมนตรา เพื่อเปลี่ยนแทนผืนเก่า เพื่อขอพรในทุกๆปี โดยทำพิธีดังกล่าวติดต่อกันมาแล้วหลายปี และบริเวณดังกล่าวยังเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อสุขใจ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพกราบไหว้ของชาวพุทธ เพื่อมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติได้เคารพสักการะขอพรต่อ “ธงมนตรา” ให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต มั่งคั่ง โชคดี ปราศจากโชคภัยไข้เจ็บ รวมถึงเป็นการเสริมดวงชะตา รวมถึงเป็นการหนุนนำพาสิ่งอันเป็นมงคล ให้กับสวนนงนุช

         สำหรับธงมนตรา มีความหมายเสมือน ม้าสายลม ที่เสริมสร้างกำลังใจ อีกทั้งจะนำพาความโชคดีและอัญมณี ที่สมหวังแห่งความปรารถนา สำหรับการบรรลุของทุกสรรพสัตว์ ในส่วนของมุมธงทั้งสี่มุมประกอบไปด้วย เกียรติทั้งสี่อัน ได้แก่ ครุฑความรู้,มังกรความมีเมตตา,สิงโตหิมะความกล้า และเสือความเชื่อมั่น ทางด้านบน คือ สัญลักษณ์ที่เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้าในการแสดงธรรมครั้งแรก ณ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน ส่วนตัวหนังสืออธิบายถึงบทสวดมนต์ของพระโพธิสัตว์ และเทพองค์ต่าง ๆ อาทิ พระมัญชุศรีโพธิสัตว์ ,พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ ,พระวัชรปาณีโพธิสัตว์ ,พระพุทธเจ้าอมิตาภะ ,พระโพธิสัตว์ อมิตายุต ,ท่านคุรุปัทมะสัมภวะ เทพแห่งความสงบ ,เทพเจ้าแห่งการลงโทษ ,มารดาแห่งการปลดปล่อย(TARA) ,เทพแห่งการทำลายสิ่งกีดขวางความเมตตา และพระวัชรสัตว์

  

      ขอขอบคุณสถานทูตภูฏานที่ได้มอบ “ธงมนตรา” เมื่อ พ.ศ.2561 ให้กับสวนนงนุชพัทยา เพื่อเป็นสัญลักษณ์เพื่อเป็นตัวแทนแห่งความโชคดีเป็นศิริมงคล ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ ต้อนรับปีใหม่ 2564 สวนนงนุชพัทยาได้สืบทอดปฏิบัติต่อเนื่องด้วยดีเสมอมา

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,315