ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ย้ำขอให้ประชาชนทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายเชื้ออย่างเข้มงวด

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ย้ำขอให้ประชาชนทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายเชื้ออย่างเข้มงวด

        วันที่ 29 ธันวาคม 2563 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ณ ห้องพระพิพิธโภไคย ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี พบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ 12 ราย รวมยอดสะสมทั้งหมด 36 ราย ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองชลบุรี 12 ราย อำเภอบางละมุง 22 ราย อำเภอสัตหีบ 2 ราย และแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรงงานต่างด้าว กลุ่มสัมพันธ์สมุทรสาคร และกลุ่มเล่นการพนันทั้งในจังหวัดชลบุรีและระยอง อีกส่วนหนึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 16 คน มีผลตรวจเป็นบวกทั้ง 16 คน ซึ่งตอนนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว

       นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ขณะนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเป็นจำนวนมากขึ้น และมีเสียงเรียกร้องจากประชาชนให้เปิดเผย Time Line ของผู้ป่วย เพื่อเป็นการแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังตัวไม่ไปในสถานที่เสี่ยงเดียวกันกับผู้ติดเชื้อ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แจ้งว่าในการสอบสวนโรคนั้นทางสาธารณสุขได้ดำเนินการสอบสวนโรคอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากยังมีผู้ติดเชื้อหลายคนยังปกปิดข้อมูลไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบอย่างละเอียดทั้งหมด จึงเป็นการยากที่จะแจ้งข้อมูลให้ประชาชนทราบได้ แต่หากมีจุดไหนที่เป็นจุดเสี่ยงจากการสอบสวนโรคทางสาธารณสุขจะมีประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบเป็นระยะ ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี หรือเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี

       ทางด้านนายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวถึงการปฏิบัติการของจังหวัดชลบุรี ได้พยายามค้นหาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด นำมารักษากักตัวไว้ มีการตรวจค้นในกลุ่มผู้ค้าอาหารทะเลที่สัมพันธ์กับสมุทรสาคร แรงงานพม่าที่ได้เดินทางไปสมุทรสาคร ปัจจุบันเพิ่มการตรวจค้นหาเชื้อในกลุ่มลักลอบเล่นการพนัน ทั้งที่เดินทางไประยองและในชลบุรี ในหลายอำเภอ และยังค้นหาในกลุ่มนี้เพิ่มต่อไป ผลการตรวจอาจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นการดำเนินการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อต่อไปอย่างต่อเนื่อง ให้ได้ผู้ติดเชื้อมากที่สุดแม้ไม่มีอาการ นำมากักตัวควบคุมการแพร่เชื้อไม่ให้ระบาดในกลุ่มนี้ออกไปอีก ซึ่งในกลุ่มนี้จะมีการแพร่ระบาดได้ง่ายเพราะอยู่ใกล้ชิดกันเป็นเวลานาน และบางส่วนยังเดินทางไปหลายแห่ง

       ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เน้นย้ำว่าขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้กระจายไปกว้างและไกลทั่วประเทศแล้ว ขอให้ประชาชนทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายเชื้ออย่างเข้มงวด คืออยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือบ่อยๆ สวมใสหน้ากากอนามัย 100 % สแกนไทยชนะ หลีกเลี่ยงการเข้าไปสถานที่ชุมนุมชน แออัด ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมบ่อยๆ และหากประชาชนท่านใดได้เดินทางไปยังสถานที่ที่เป็นจุดเสี่ยงตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีประกาศ หากพบว่ามีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วันนับตั้งแต่วันที่เข้าไปยังสถานที่ดังกล่าวข้างต้น ให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์ตรวจรักษา พร้อมทั้งให้ประวัติสัมผัสหรือเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงร่วม เวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อโควิด 19 หรือสามารถโทรสอบถามสายด่วนโควิด – 19 ชลบุรี ได้ที่เบอร์ 038 119 777

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,824