กู้ภัยศรีราชา พร้อมเฝ้าระวังอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่สวมหน้ากากป้องกันโควิด - 19

 

กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่อาสาเฝ้าระวังอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่สวมหน้ากากป้องกันโควิด 19

        นายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา พร้อมด้วย นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปฯ ได้ร่วมกันปล่อยแถวรถพยาบาลกู้ชีพกู้ภัย เฝ้าระวังอุบัติเหตุ อุบัติภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 พร้อมให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ณ ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

 

      ทั้งนี้ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุที่สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินสูงกว่าช่วงปกติ

      ดังนั้นเพื่อป้องกันและเฝ้าระวัง รวมทั้งลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ตามนโยบายของรัฐบาล สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา จึงสนับสนุนมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ รวมถึงกำชับเจ้าหน้าที่ให้สวมหน้ากากอนามัย รวมถึงชุดป้องกันโรค และภายหลังจากเสร็จภารกิจทุกเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนช่วยกันล้างมือให้สะอาด เพื่อปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด 19

        นอกจากนั้นหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปฯ ในฐานะหน่วยงานอาสาสมัคร เสมือนหนึ่งผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ยังร่วมบูรณาการเข้มข้นกับหลายหน่วยงานในการกวดขันวินัยจราจร เพื่อสวัสดิภาพของผู้ใช้รถใช้ถนนและจะร่วมทำงานให้บรรลุเป้าหมายในการลดความสูญเสียช่วงเทศกาลแห่งความสุขอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,208