ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมผู้ว่าฯชล ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

  

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมผู้ว่าฯชล ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

    เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 และตรวจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)โดยจุดแรกเริ่มที่จุดตรวจร่วมหน้าห้างแม็คโคร(ถนนสุขุมวิท) ต่อด้วยจุดตรวจรถโดยสารสาธารณะ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดชลบุรี ซอยวัดอู่ตะเภา อำเภอเมืองชลบุรี โดยเป็นการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน พร้อมตรวจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งมาตรการต่างๆ เป็นไปตามที่สาธารณสุขกำหนด และเจ้าหน้าปฏิบัติงานเต็มกำลังความสามารถทุกนาย หลังจากนั้น พล.อ. เฉลิม ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดระยอง เพื่อปฏิบัติภารกิจที่เกี่ยวข้อง

  

        หลังจากนั้น นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดบริการความปลอดภัยทางน้ำ บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ พร้อมมอบของตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมจุดบริการในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการภายใต้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 - 4 มกราคม 2564 เพื่อดำเนินการป้องกัน ลดการเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บ เสียชีวิต ซึ่งผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีการเดินทางของประชาชนที่บางตากว่าปกติ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และจังหวัดชลบุรีมีมาตราการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนลดการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรียังฝากเน้นย้ำกับประชาชนที่มีความจำเป็นในการเดินทางในห้วงนี้ ให้ปฏิบัติตามกฏจราจร เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงการปฏิบัติตามวิถี new normal คือ อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ รวมถึงสแกนไทยชนะที่สถานที่ที่ไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

     สำหรับบรรยากาศการเดินทางในจังหวัดชลบุรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ค่อนข้างบางตา ทั้งนี้อาจเป็นผลมาจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จังหวัดมีมาตรการเร่งด่วนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางละมุงที่ขณะนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในจังหวัด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ไม่อยากให้ประชาชนกังวลในเรื่องของตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเพราะเป็นตัวเลขที่เกิดจากการค้นหาเชิงรุก ไม่ใช่จากกลุ่มคนทั่วไป ดังนั้นหากประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูงอยากให้รีบเข้ามาขอตรวจคัดกรอง หากพบว่ามีการติดเชื้อจะได้เข้าสู่กระบวนการรักษาเร็วขึ้นและขอให้มั่นใจว่าทางจังหวัดไม่เคยปิดบังข้อมูลอะไรโดยเฉพาะเรื่อง timeline ผู้ป่วยก็มีการประกาศพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงเพื่อให้ประชาชนได้เฝ้าระวังตนเองอย่างเป็นระยะ สิ่งสำคัญอยากให้ประชาชนปฏิบัติตามที่ทางภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,723