รองผู้ว่าชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดนัดเกษตรกร

  

รองผู้ว่าชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดนัดเกษตรกร

      วันศุกร์ที่ 8 มกราคม 2564 นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายไพฑูรย์  โกเมนท์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี นางศศิวิมล เปาลิวัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี นายบุญลือ คงสูงเนิน รักษาการเกษตรจังหวัดชลบุรี ร้อยโทสุธรรม ลครรำ พาณิชย์จังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสำรวจตลาดนัดเกษตรกรเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และให้กำลังใจเกษตรกรผู้จำหน่ายสินค้า ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

  

       ตามที่สำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตลาดนัดเกษตรกรขึ้นบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรีเป็นประจำทุกวันศุกร์ เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และในวันนี้ได้มีกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามแปลงใหญ่ จากอำเภอพนัสนิคม นำกุ้งก้ามกราม จำนวน 380 กิโลกรัม มาจำหน่ายเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากตลาดกลางกุ้งพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และแพร่กระจายไปในหลายจังหวัด ส่งผลให้ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่นในการบริโภคสัตว์น้ำ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรเพาะเลี้ยงสัตนว์น้ำ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย 

        นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดนักเกษตรกร พร้อมวางมาตรการควบคุมการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คือให้มีการทำความสะอาดพื้น พื้นผิวสัมผัสบ่อย ๆ ทั้งก่อนและหลังการให้บริการ กำจัดขยะมูลฝอยทุกครั้ง เกษตรกรและผู้บริโภค ต้องสวมหน้ากากอนามัย ให้เว้นระยะห่าง หรือระยะห่างในการเลือกซื้อสินค้าและการชำระราคาห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และให้ควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่ให้มีความแออัด ลดเวลาในการทำกิจกรรมให้สั้นลงเท่าที่จำเป็น พร้อมเน้นย้ำให้หลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสระหว่างกันอย่างเคร่งครัดอีกด้วย  

  

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,400