อำเภอสัตหีบ พร้อมสู่กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19

  

อำเภอสัตหีบ พัทยา  พร้อมสู่กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19

      อำเภอสัตหีบ ร่วมกับองค์กรปกคอรงส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน นำเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อแบบสะพายหลัง นำไปพ่นยาฆ่าเชื้อ ไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการพ่นยาทั้งภายในและภายนอกอาคาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดกันอยู่ในขณะนี้ 

      สำหรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่สัตหีบ เพื่อเป็นการป้องกันอย่างเคร่งครัดมาทุกพื้นที่ ได้มีการตั้งจุดคัดกรอง การฉีดพ่นและทำความสะอาดพื้นผิวที่สัมผัสต่างๆ และการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ การตรวจวัดอุณภูมิ ให้ผู้มาใช้บริการสวมใส่แมสให้มิดชิด มีจุดใช้เจลล้างมือด้วยแอลกอฮอล์  การจำกัดจำนวนผู้รับบริการ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ามีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เคยมาใช้บริการ จึงได้ดำเนินการให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงไปรับการตรวจหาเชื้อไวรัส โดยทันทีและทำการกักตัวเองเพื่อสังเกตุอาการอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์ และกำหนดให้มีการทำความสะอาดใหญ่ พร้อมกับการฉีดฆ่าเชื้อในพื้นที่ภายในและอาคารโดยรอบ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี

  

      ส่วนโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยท์ ไพรม์ ริมถนนสุขุมวิท ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้ร่วมใจเปิดไฟจากห้องพักแปลสัญลักษณ์เป็นคำว่า "สู้ สู้" เพื่อเป็นการให้กำลังใจคนไทยทุกคนทั้งประเทศ และผู้ประกอบการในพัทยา เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน สู้กับโควิด-19 เพื่อเป็นกำลังใจต่อไป

  

       นอกจากนี้ นายณัฐพงศ์ มานะสม ร่วมกับบริษัท N.P.E. ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่มจำนวน 300 ชุด มอบให้กับ ตร.ชั้นประทวน ของ สภ.เมืองพัทยา โดยมี พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้การต้อนรับ และมอบของในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,114