อำเภอบางละมุง จัดตั้งจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด – 19

  

อำเภอบางละมุง จัดตั้งจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด – 19

         ตาที่จังหวัดชลบุรี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้พิจรณาประเมินและกำหนดพื้นที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดชลบุรี ดังนี้ พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ได้แก่ อำเภอบางละมุง และอำเภอศรีราชา พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ได้แก่ อำเภอเมืองชลบุรี และอำเภอสัตหีบ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) ได้แก่ อำเภอบ้านบึง และพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) ได้แก่ อำเภอพานทอง อำเภอพนัสนิคม อำเภอบ่อทอง อำเภอหนองใหญ่ อำเภอเกาะจันทร์ และอำเภอเกาะสีชัง

  

       นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า สำหรับอำเภอบางละมุง เริ่มเข้มงวด ตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทาง เข้า ออก และห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ปกครอง พร้อมทั้งตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตั้งจุดคัดกรองจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 บริเวณถนนสุขุมวิทตรวจข้ามอำเภอบางละมุง ฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา และบริเวณ ถนนสาย 36 ชลบุรี -ระยอง หน้าสำนักงานโครงการก่อสร้างทางหลวง หมายเลข 36 หมู่10 ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

       การตั้งด่านตรวจคัดกรองในพื้นที่จังหวัดชลบุรีนี้ เป็นจุดกรองสำหรับประชาชนผู้เดินทางทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อคัดกรองเบื้องต้น มีการตรวจวัดอุณหภูมิ การลงทะเบียนเดินทาง รวมถึงการโหลดใช้แอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” ถ้าไม่มีใบอนุญาตมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่น ซึ่งเป็นไปตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนทุกคนใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 และจังหวัดชลบุรี ได้จัดตั้งจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ครอบคลุมทุกพื้นที่จำนวน 17 จุดใน 11 อำเภอ 

       สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดชลบุรีก็ต้องมีเอกสารเพื่อขอเข้าพื้นที่ จึงฝากให้ประชาชนทุกท่านให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรอง ซึ่งอาจจะไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร แต่ในสถานการณ์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัด

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,839