รถพระราชทาน ตรวจโควิดกลุ่มเสี่ยง ลงพื้นที่อำเภอสัตหีบ

  

ชลบุรี ได้รับรถพระราชทาน ตรวจโควิดกลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ

      วันพุธที่ 20 มกราคม 2564 ที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ตำลบพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จั่งหวัดชลบุรี มีบริการตั้งจุดตรวจ โควิด-19 ฟรีโดยรถพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งประชาชนชาวอำเภอสัตหีบ ให้ความสนใจและผู้ที่สงสัยว่าตนเอง อาจจะมีการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้เดินทางเข้ารับการตรวจหาเชื้อกันเป็นจำนวนมาก

  

        นายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอำเภอสัตหีบรักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ นายกิตติ บุญรัตนเนตรสาธารณสุขอำเภอสัตหีบและ นายแพทย์ชีวิน ประพันธ์นายแพทย์ชำนาญการพิเศษรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสาทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตรย์ ร่วมดำเนินการตรวจค้นหา Swabs เชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยง โดยรถพระราชทานชีวนิรภัยจากทีมโรงพยาบาลชลบุรี จำนวน 100 คน

        สำหรับรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ใช้เป็นห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ในการเก็บตัวอย่างโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชน บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ในการปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเฝ้าระวังและค้นหาผู้ติดเชื้อโรค โควิด 19 เชิงรุกในโรงเรียน วัด ชุมชนแออัดและกลุ่มอาชีพเสี่ยงทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถเข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ป่ริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,110