สภากาชาดไทย มอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด 19

สภากาชาดไทย มอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด 19

        นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการมอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด 19 จากสภากาชาดไทย ณ อาคารศรีราชาประชาคม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา นายกมนต์ อินทรวิชัย สาธารณสุขอำเภอศรีราชา และคระกรรมการกาชาดจังหวัดและอำเภอเข้าร่วมในพิธี

        นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการมอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด 19 จากสภากาชาดไทย ให้แก่ผู้ที่กักตัวในพื้นที่อำเภอศรีราชา จำนวน 1,253 ชุด ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสามสมัครสาธารณสุข นำไปมอบให้กับผู้ที่กักตนเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วันในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือ เยียวยา แบ่งเบาภาระให้กับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 ที่ไม่สามารถออกไปดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้ ทั้งยังไม่มีรายได้ในช่วงที่จะต้องกักตัวในพื้นที่ ซึ่งภายในชุดธารน้ำใจนั้นมีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค ปลากระป๋อง น้ำดื่ม เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย

       สำหรับสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดชลบุรี มีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 648 ราย รักษาหายแล้ว 624 รายเสียชีวิต 1 ราย ในอำเภอศรีราชาพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นจำนวน 306 ราย แต่ในวันนี้ ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดชลบุรีเป็นวันที่ 5 ต่อเนื่องกัน แต่ถึงแม้จะปรากฏว่าไม่พบผู้ติดเชื้อหลายวันติดต่อกัน ทาง จังหวัดชลบุรีก็ยังคงค้นหาเชิงรุกผู้ที่อาจติดเชื้อที่หลงเหลืออยู่ตลอด และยังขอความร่วมมือให้ประชาชนยังคงมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล ดำเนินชีวิตวิถีใหม่อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ ต้องใส่หน้ากากอนามัย สแกนไทยชนะ ต่อไปอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,147