อำเภอศรีราชา ใช้ปฏิบัติการเชิงรุก เร่งตรวจหาผู้ติดเชื่อโควิด-19 ด้วยรถพระราชทานฯ

  

อำเภอศรีราชา ใช้ปฏิบัติการเชิงรุก เร่งตรวจหาผู้ติดเชื่อโควิด-19 ด้วยรถพระราชทานฯ

      วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ได้มอบหมายให้ นายภูกริช แก้วอรุณ ปลัดอำเภอศรีราชา ติดตามผลการดำเนินการของ รถพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ในการคัดกรองค้นหาเชิงรุกผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ( COVID-19) ณ บริเวณวัดไร่กล้วย หมู่2 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยเปิดรับลงทะเบียนประชาชนในเขตพื้นที่ จำนวน 300 คน ซึ่งมีนายกมนต์ อินทรวิชัย สาธารณสุขอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี อำเภอศรีราชา เขต 1 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุมชน ร่วมกันติดตามผลในครั้งนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างด้าว เดินทางมารับบริการในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง และในโอกาสเดียวกัน นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี อำเภอศรีราชา เขต 1 ได้นำปฏิทิน ประจำปี 2564 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มาสวัสดีปัใหม่ พี่น้องประชาชน ที่มารอรับการตรวจอีกด้วย

  

         นายภูกริช แก้วอรุณ ปลัดอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างใกล้ชิด ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก และทรงคำนึงถึงความยากลำบากของราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารและในพื้นที่แออัดให้สามารถเข้ารับการบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งกลับมาแพร่ระบาดรอบใหม่อีกครั้งในประเทศไทย ในลักษณะเป็นกลุ่มก้อนที่คนมารวมตัวกันอยู่จำนวนมาก เช่น ชุมชนแออัด ที่พักอาศัยแรงงานต่างด้าว ตลาด

             อย่างไรก็ตามหากการตรวจเชื้อโควิด 19 ในครั้งนี้ พบผู้ติดเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งไปยังผู้ป่วย และดำเนินการรักษาตามขั้นตอนต่อไป เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปทั่วบริเวณ

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 171,379