ชลบุรี จัดพิธีมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีและมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2564

ชลบุรี จัดพิธีมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีและมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2564

      วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีและมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2564 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

  

       ตามที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงลงพระปรมาภิไธยพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พุทธศักราช 2497 เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 จึงถือเป็น “วันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน” โดยในปีนี้ครบรอบ 67 ปี ได้มอบนโยบายให้ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในคราวพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน มาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยอย่างเข้มแข็งและจริงจัง

  

         นายกองเอก ชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี ในฐานะหัวหน้าฝ่านอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้สั่งการให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชลบุรี ดำเนินการตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยให้งดการจัดกิจกรรมทางศาสนา งดพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง ให้จัดพิธีมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี และมองทุนการศึกษาให้แก่บุตรของข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานของส่วนราชการ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และบุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนต่อไป และในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้คลี่คลายความรุนแรงลงในระดับหนึ่ง กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชลบุรี ได้จัดพิธีมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี และมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2564

  

        และในวันนี้ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญของงานในภารกิจสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชลบุรี รวมไปถึงให้ความสำคญในเรื่องการศึกษาของบุตรที่เป็นสมาชิกในครอบครัว ข้าราชการกระทรวงมหาดไทย และบุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ซึ่งการปฏิบัติที่ผ่านมา สำนักงานเหล่ากาชาดหวัดชลบุรี และชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นประจำทุกปี อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงได้จัดพิธีมอบเข็มอาสารักาษดินแดนสดุดีแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกิจการอาสารักษาดินแดน จำนวน 14 ราย และมอบทุนการศึกษาจำนวน 68 ทุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

      นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี ที่ทำคุณประโยชน์ต่อกิจการกองอาสารักษาดินแดน และขอขอบคุณสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรในครอบครัวข้าราชการกระทรวงมหาดไทยและได้กำหนดให้มีการมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานของส่วนราชการ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และบุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน โดยได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ขอให้ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาทุกท่าน นำทุนการศึกษาที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ในด้านการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุดและคุ้มค้า เนื่องจากการศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญของชีวิตอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ  

Visitors: 177,178