กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มอบอุปกรณ์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 z

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มอบอุปกรณ์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19

        วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี และนายแพทย์อภิรัต  กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รับมอบหน้ากากแรงดันลบและบวก และเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ จากกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ณ ห้องโถง ชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

        เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID - 19) ระลอกใหม่ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ โดยเฉพาะอัตราผู้ติดเชื้อในประเทศไทย ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ทำให้เวชภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นต่อบุคลากรทางการแทพย์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อระหว่างทำการรักษาผู้ป่วย COVID – 19 ตามโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศนั้นไม่เพียงพอ

         กองทุนฮอนด้าเคียงช้างไทย และกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงปัญหาในด้านนี้ ได้พัฒนาต่อยอดหน้ากากแรงดันลบและบวก เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแททย์ในการปฏิบัติงานและยังสามารถใช้ขนย้ายผู้ป่วย โดยไม่ทำให้เชื้อแพร่กระจาย จำนวน 1,000 ชิ้น เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อจำนวน 100 ตัว โดยมีเป้าหมายส่งมอบให้ถึง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย

          ทั้งนี้จังหวัดชลบุรี ได้รับมอบหน้ากากแรงดันลบและบวก เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติงานและยังสามารถใช้ขนย้ายผู้ป่วยโดยไม่ทำให้เชื้อแพร่กระจาย จำนวน 25ชุด และเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อฮอนด้า จำนวน 2 ตัว

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 172,274