ปชส. ชลบุรี ร่วมกิจกรรมสื่อสารงานรัฐ พัฒนางานข่าว สร้างความเข้าใจให้ประชาชน

ปชส. ชลบุรี ร่วมกิจกรรมสื่อสารงานรัฐ พัฒนางานข่าว สร้างความเข้าใจให้ประชาชน

      วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2564 ที่ห้องประชุมพระพิพิธโภไคย ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภานุมาส ปัญญามงคล ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมออนไลน์ กิจกรรมสื่อสารงานรัฐ พัฒนางานข่าว สร้างความเข้าใจให้ประชาชน โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายและกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ“บทบาทหน้าที่ของโฆษกกระทรวงและแนวทางการดำเนินงานขับเคลื่อนกาประชาสัมพันธ์ภาครัฐ” นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยายสรุปให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารภาครัฐ 2021 ณ โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร

            ในการนี้ การประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกลครั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานรัฐที่ทำหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโฆษกกระทรวง ได้รับรู้และเข้าใจแนวทางการดำเนินงานภายใต้นโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 (ฉบับปรับปรุงให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี) ที่ กปช. กำกับดูแล รวมทั้งได้รับทราบแนวปฏิบัติต่อการชี้แจงประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ (ID IA IR Chat) ตามนโยบายของรัฐบาลสู่ประชาชน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ จากผู้บริหารระดับสูงของประเทศโดยตรง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศและส่งต่อข้อมูลข่าวสารถึงประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการศึกษาพฤติกรรมของประชาชนเพื่อให้นำเสนอข่าวสารให้เข้าถึงกลุ่มคนเหล่านี้ การต่อต้านข่าวปลอม เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและเกิดการใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารของภาครัฐได้อย่างแท้จริง 

          ทั้งนี้ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด 76 จังหวัด ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ร่วมรับฟังนโยบายพร้อมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบด้านการประชาสัมพันธ์และบริหารประเด็นข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ เพื่อนำนโยบายในการปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ภาครัฐ ลงสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมและเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศอีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 168,326