ยิงสลุต 19 นัด จัดสวนสนามทางเรือ ให้ปลัดกระทรวงกลาโหมก่อนเกษียณราชการ

  

  

  

ทร.ยิงสลุต 19 นัด จัดสวนสนามทางเรือ ให้ปลัดกระทรวงกลาโหมก่อนเกษียณราชการ

         วันพุธที่ 22 กันยายน 2564 ที่ดาดฟ้าเรือหลวงตากสิน ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เดินมาเยี่ยมอำลากองทัพเรือ พร้อมตรวจพลสวนสนามทางเรือเนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ โดยมีพลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นำคณะผู้บังคับบัญชา กำลังพลจากหน่วยขึ้นกองทัพเรือ และกำลังพลทางเรือ ตั้งแถวให้การต้อนรับ และเข้าร่วมในพิธีอย่างสมเกียรติ

          จากนั้นปลัดกระทรวงกลางโหมได้ขึ้นแท่นรับการเคารพ โดยเรือหลวงปิ่นเกล้า ยิงสลุต จำนวน 19 นัด เพื่อเป็นเกียรติ ก่อนขึ้นเรือตรวจการณ์ ต.114 เพื่อ ตรวจพลสวนสนามทางเรือ โดยหมู่เรือรับรอง ประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน เป็นเรือรับรอง และ เรือ ต.114 เป็นเรือตรวจพล หมู่เรือสวนสนาม (เรือจอด) ประกอบด้วย เรือหลวงปิ่นเกล้า เป็นเรือยิงสลุต ร่วมด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงสายบุรี เรือหลวงตาปี เรือหลวงรัตนโกสินทร์ เรือหลวงสุโขทัย เรือหลวงนราธิวาส นอกจากนั้นยังมีการจัดกำลังอากาศนาวีจากกองการบิน กองเรือยุทธการ กำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์จากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เข้าร่วมในการสวนสนามในวันนี้

          พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รู้สึกยินดีและมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมในพิธีอำลาชีวิตราชการ และสวนสนามทางเรือ ซึ่งกองทัพเรือจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ตนอย่างสมเกียรติและประทับใจเป็นอย่างยิ่งซึ่ง กองทัพเรือ หรือ ราชนาวี ไทย เป็นหน่วยงานความมั่นคง ที่มีเกียรติประวัติ และ ได้กอรปคุณูปการ ให้กับประเทศชาติมาอย่างเอนกอนันต์ เป็นหลักประกันความมั่นคงของชาติ ทั้งทางทะเล ลำน้ำ และ พื้นที่ชายฝั่งของประเทศด้วยแสนยานุภาพและประสิทธิภาพ ความพร้อมรบของกองทัพเรือมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ขอให้รักษาเกียรติยศและเกียรติศักดิ์นี้ ด้วยความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย เข้มแข็ง เสียสละ ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ คิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน เป็นประการสำคัญ ตลอดไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 174,000